Các sàn giao dịch tiền điện tử lớn ngừng cho phép người dùng Trung Quốc đăng ký

Động thái này xảy ra sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử là bất hợp pháp và nhằm vào các sàn giao dịch nước ngoài cung cấp dịch vụ cho người dùng từ đại lục.
Các sàn giao dịch tiền điện tử lớn ngừng cho phép người dùng Trung Quốc đăng ký

Huobi, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho biết họ đã ngừng cho phép mở tài khoản mới cho người dùng Trung Quốc đại lục sau khi Bắc Kinh tuyên bố lệnh đàn áp tiền ảo. Huobi cũng sẽ gỡ bỏ dần các tài khoản hiện có của người dùng Trung Quốc đại lục cho đến nửa đêm ngày 31/12/2021.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc mới đây đã tuyên bố tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử là bất hợp pháp, và đồng thời nhắm đến các sàn giao dịch nước ngoài cung cấp dịch vụ cho người dùng Trung Quốc đại lục.

Trong khi đó Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử được biết đến nhiều nhất trên thế giới, cho biết việc đăng ký tài khoản sử dụng bằng số điện thoại của Trung Quốc hiện đã bị chặn. Ứng dụng Binance cũng không còn có sẵn để tải xuống ở Trung Quốc. “Binance rất coi trọng việc tuân thủ pháp luật và cam kết thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan quản lý địa phương ở bất cứ nơi nào chúng tôi hoạt động,” một phát ngôn viên nói với CNBC.

Trong năm nay, các nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường “đàn áp” các loại tiền điện tử, đặc biệt nhắm mục tiêu đến các công ty khai thác và giao dịch bitcoin. Lập trường cứng rắn của Trung Quốc đối với tiền điện tử không phải là mới. Từ lâu, các quan chức nước này đã lo lắng về tác động của tiền kỹ thuật số đối với sự ổn định tài chính.

Vào năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương và cấm một dịch vụ được gọi là cung cấp tiền xu ban đầu (ICO), một cách để huy động tiền cho các công ty tiền điện tử qua phát hành mã thông báo kỹ thuật số. Do đó, nhiều sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc đã chuyển ra nước ngoài. Nhưng các lỗ hổng vẫn cho phép người dùng Trung Quốc đại lục mua và bán các loại tiền kỹ thuật số trên các sàn giao dịch nước ngoài này.

CNBC

Có thể bạn quan tâm