Các tiệm bánh Pháp đối mặt với phá sản vì hoá đơn năng lượng

Các nhà cung cấp năng lượng Pháp đã đồng ý cho phép các tiệm bánh thương lượng kế hoạch thanh toán mới cho năm 2023 để tránh khỏi tình trạng phá sản.
Các tiệm bánh Pháp đối mặt với phá sản vì hoá đơn năng lượng

Các nhà cung cấp năng lượng của Pháp đã đồng ý mở các cuộc thảo luận với các tiệm bánh về hoá đơn năng lượng năm 2023 nếu họ đang gặp khó khăn trong việc thanh toán.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh có những cảnh báo rằng các tiệm bánh mì mang tính biểu tượng của nước Pháp đang phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu do tác động kép của giá lúa mì và năng lượng tăng cao, với ghi nhận một số cửa hàng đã buộc phải đóng cửa - trong đó đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục vụ các cộng đồng nông thôn.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết rằng tất cả các nhà cung cấp năng lượng đã cam kết “điều chỉnh hoá đơn khi giá tăng quá cao và không bền vững đối với một số tiệm bánh mì,” theo bản dịch của Reuters. Ông nói thêm, các hoá đơn sẽ được xem xét theo từng trường hợp tùy thuộc vào tình hình của chủ sở hữu và hỗ trợ tài chính có thể được cung cấp.

hoá đơn năng lượng

Chính phủ Pháp cũng đã công bố kế hoạch hỗ trợ ngành công nghiệp bằng cách cho phép các cửa hàng bánh phân bổ các khoản thanh toán thuế và đề xuất rằng có thể tiếp tục hỗ trợ tiền mặt cho các hóa đơn năng lượng.

Vào tháng 12, bánh mì baguette của Pháp đã được thêm vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, củng cố vị thế biểu tượng của nó trên thế giới và trong lịch sử. 

Dữ liệu do Eurostat công bố vào tháng 9 cho thấy giá bánh mì Pháp đang tăng ở mức thấp nhất trong Liên minh châu Âu, chỉ tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái so với mức trung bình 18%.

hoá đơn năng lượng

Trong khi lạm phát chung của Pháp giảm nhẹ trong tháng 12 xuống 6,7%, lạm phát giá lương thực vẫn ở mức 12,1% trong tháng thứ hai liên tiếp. Giá thị trường cho cả cây trồng và năng lượng đã hạ nhiệt phần nào nhưng vẫn có thể biến động mạnh do cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

Sự can thiệp của chính phủ diễn ra khi Tổng thống Emmanuel Macron chuẩn bị công bố những thay đổi gây tranh cãi đối với hệ thống lương hưu của Pháp có thể dẫn đến đình công trên diện rộng.

Có thể bạn quan tâm