CEO SoftBank tìm kiếm 'liên minh chiến lược' giữa nhà sản xuất chip Arm và Samsung

Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son cho biết ông đang tìm kiếm một “liên minh chiến lược” giữa nhà sản xuất chip Arm và tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Samsung.
CEO SoftBank tìm kiếm 'liên minh chiến lược' giữa nhà sản xuất chip Arm và Samsung

Không có thêm thông tin chi tiết nào được SoftBank cung cấp về những gì một liên minh chiến lược sẽ đòi hỏi, nhưng nó có thể đánh dấu một sự thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh đối với ông Masayoshi Son và tầm nhìn đối với Arm.

Tôi có dự định đến thăm Hàn Quốc. Tôi muốn nói chuyện với Samsung về một liên minh chiến lược với Arm,” ông Masayoshi Son nói trong một tuyên bố.

SoftBank đã mua lại công ty Arm có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, một trong những nhà sản xuất chip quan trọng nhất thế giới, vào năm 2016 và ông Masayoshi Son kể từ đó cho biết đây là chìa khóa cho tầm nhìn dài hạn của tập đoàn khi ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối internet.

Ông Masayoshi Son hiện đang thúc đẩy việc niêm yết công khai cho Arm, lý tưởng nhất là tại New York. Nhưng chính phủ Anh lại muốn Arm được niêm yết ở London. SoftBank vẫn sẽ duy trì phần lớn cổ phần Arm sau đợt phát hành IPO đầu tiên. 

Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong cũng cho biết rằng ông có kế hoạch gặp mặt ông Masayoshi Son khi ông đến thăm Hàn Quốc, theo báo cáo của The Korea Herald.

Kiến trúc chip của Arm đứng sau nhiều bộ xử lý điện thoại thông minh trên thế giới, bao gồm cả các bộ xử lý của Apple và Samsung.

Các công ty khác cũng được cho là quan tâm đến việc mua cổ phần của Arm. Cristiano Amon, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip Qualcomm của Hoa Kỳ, cho biết họ “quan tâm đến việc đầu tư” vào Arm đầu năm nay. Cũng có nhiều đồn đoán xung quanh mô hình tập đoàn với một số công ty thuộc nhóm đầu tư vào Arm.

Softbank

SoftBank đã phải chịu áp lực để thúc đẩy lợi nhuận từ Arm sau khi doanh nghiệp đầu tư công nghệ hàng đầu của họ - Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund), đã ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm tài chính vừa qua. SoftBank đã bán toàn bộ cổ phần còn lại của mình ở Uber trong quý 2 và cắt bớt cổ phần tại “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, để huy động tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm