EU sẽ tài trợ vũ khí cho Ukraine và có các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào TT Nga Putin

Liên minh châu Âu đã lên kế hoạch cho các biện pháp mới để đáp trả cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.
EU sẽ tài trợ vũ khí cho Ukraine và có các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào TT Nga Putin

Liên minh châu Âu mới đây đã công bố một số biện pháp mới mà họ dự định sẽ thực hiện để đối phó với cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, bao gồm cả việc lần đầu tiên Liên minh tài trợ cho việc chuyển giao vũ khí cho một quốc gia nằm ngoài nhóm. 

EU cũng sẽ tiếp tục nâng cấp các biện pháp trừng phạt mà họ đang áp dụng đối với Điện Kremlin vài ngày trước đó, chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, bằng cách chặn máy bay Nga bay trong lãnh thổ EU.

Khối liên minh 27 thành viên cũng sẽ cấm các hãng truyền thông nhà nước Nga là Russia Today và Sputnik tiếp sóng. “Chúng tôi đang phát triển các công cụ để ngăn chặn các thông tin sai lệch của Nga ở châu Âu,” bà von der Leyen nói.

Ngoài ra, EU sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với chế độ cầm quyền Belarus do Alexander Lukashenko lãnh đạo, mà bà von der Leyen từng gọi là “kẻ xâm lược khác trong cuộc chiến này”.

Động thái này đánh dấu nỗ lực quốc tế mới nhất nhằm hỗ trợ thủ đô Kyiv khi các quan chức cho biết quân đội Ukraine đang giữ vững thành trì ở các thành phố lớn của nước này trước sự tấn công quân sự của Nga. 

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt các lực lượng răn đe hạt nhân của mình trong tình trạng cảnh giác cao độ khi ông chỉ trích các biện pháp trừng phạt nước ngoài ngày càng gia tăng.

Có thể bạn quan tâm