“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo lặng lẽ ra mắt trang web mua sắm tại Hoa Kỳ

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo lặng lẽ ra mắt trang web mua sắm tại Hoa Kỳ

Pinduoduo đã ra mắt trang web mua sắm trực tuyến của mình tại Hoa Kỳ vào cuối tuần trước như một động thái lớn đầu tiên ra nước ngoài.

Với tên gọi Temu, trang web sở hữu một danh mục sản phẩm lớn bao gồm quần áo, đồ trang sức, đồ dùng cho thú cưng, đồ gia dụng và đồ làm vườn. Động thái này của Pindoudou được cho là sẽ có thể đặt ra thách thức mới đối với công ty chiếm phần lớn thị phần thương mại điện tử tại Mỹ của Amazon. 

Temu cũng đánh dấu sự thúc đẩy lớn nhất của Pinduoduo ra nước ngoài khi nền kinh tế nội địa Trung Quốc phải đối mặt với một số thách thức từ Covid-19 cho đến khủng hoảng năng lượng. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc và làm suy yếu tâm lý người tiêu dùng.

Các công ty công nghệ lớn nhất của Trung Quốc từ Tencent đến các đối thủ thương mại điện tử của Pinduoduo là Alibaba và JD.com đều đang tiếp tục theo đuổi các thị trường quốc tế. Pinduoduo, một công ty trẻ hơn nhiều so với Alibaba và JD.com, chỉ mới được thành lập vào năm 2015, đã đi sau các đối thủ của mình khi nói đến sự thúc đẩy ra nước ngoài.

Alibaba nắm cổ phần kiểm soát tại trang thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada có trụ sở tại Singapore vào năm 2016 và kể từ đó đã đầu tư tiền vào hoạt động kinh doanh này để mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực. Alibaba cũng có một trang web riêng gọi là AliExpress phục vụ các thị trường như Châu Âu và Hoa Kỳ.

JD.com trong khi đó vận hành Joybuy.com cho khách hàng quốc tế.

Quảng cáo

Temu của Pinduoduo là một trang web thương mại điện tử xuyên biên giới với hầu hết các sản phẩm có thể đến từ các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc. Temu cho biết việc vận chuyển hàng hóa đến Mỹ có thể mất 7-15 ngày làm việc.

Tuy nhiên, Pinduoduo có thể phải đối mặt với một số thách thức với tham vọng mới. Trước tiên, nó sẽ cần phải xây dựng danh tiếng thương hiệu tại thị trường Hoa Kỳ. Và cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời gian vận chuyển tương đối lâu so với thời gian giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau mà Amazon cung cấp thông qua các dịch vụ đăng ký Prime.

Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của WPIC, một công ty tiếp thị và công nghệ thương mại điện tử, nói với CNBC: “Những thách thức chính của Temu sẽ là tăng cường niềm tin và nhận thức của khách hàng.”

Ngoài ra, hiện tại các danh mục vẫn còn khá ít sản phẩm. Ví dụ: danh mục đồng hồ đeo tay của nam giới chỉ có hai sản phẩm được liệt kê.

Tuy nhiên, Temu có lợi thế cạnh tranh về giá. Vào ngày ra mắt, Temu đã có một chương trình ưu đãi giảm giá 20% trên toàn trang với các sản phẩm vốn đã có mức giá khá rẻ. Temu cũng có thể có lợi thế do “các mối quan hệ hiện có với các nhà sản xuất giá rẻ ở Trung Quốc có thể chưa mở rộng sang Hoa Kỳ”, ông Cooke cho biết. 

Pinduoduo đã phát triển nhanh chóng trong lịch sử bảy năm để trở thành một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Công ty có xu hướng tập trung vào người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn bằng cách cung cấp các sản phẩm giảm giá mạnh. Và nó đã và đang tập trung vào việc đưa các sản phẩm nông nghiệp lên nền tảng của mình để tạo sự khác biệt với các đối thủ. Công ty có giá trị khoảng 87 tỷ USD.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Zoom tái cơ cấu với kế hoạch cắt giảm khoảng 15% lực lượng lao động của mình trong "cơn lốc sa thải" sau của các ông lớn công nghệ sau đại dịch.

Thứ tư, 08/02/2023
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia