Google tích hợp nhiều tính năng mới trên Gmail, đặt mục tiêu vượt qua Microsoft

Google đã nỗ lực trong hơn 1 thập kỷ qua để Gmail bắt kịp với Microsoft Office của Microsoft Corp - công ty thống trị thị trường toàn cầu trong các công cụ chỉnh sửa email và tài liệu.
Google tích hợp nhiều tính năng mới trên Gmail, đặt mục tiêu vượt qua Microsoft

Alphabet Inc cho biết, các khách hàng của dịch vụ Gmail hiện có thể sử dụng tính năng chỉnh sửa tài liệu và các tệp tin khác mà không cần thoát ra khỏi ứng dụng email - một bước tiến được nâng cấp nhằm mục đích “giữ chân” khách hàng khỏi các đối thủ khác. 

Thông báo mới nhất được đưa ra tại hội nghị khách hàng và đối tác hàng năm của Google - diễn ra trực tuyến trong vài tuần qua vì đợt bùng phát Covid-19 mới tại Mỹ. 

Google đã nỗ lực trong hơn 1 thập kỷ qua để bắt kịp với ứng dụng Microsoft Office của Microsoft Corp - công ty thống trị thị trường toàn cầu trong các công cụ chỉnh sửa email và tài liệu. 

Cả hai công ty, Google và Microsoft gần đây đều đẩy mạnh ra mắt các tính năng mới như gọi video, công cụ chỉnh sửa... để thu hút thêm khách hàng mới hiện đang phải làm việc tại nhà vì đại dịch.

Google cho biết họ đã tìm thấy lợi thế của mình trong nhóm khách hàng tiềm năng với cách thức quảng bá Gmail như một trung tâm trực tuyến giúp người dùng email vừa có thể nhắn tin, gọi điện và giờ là chỉnh sửa tài liệu trực tiếp. Đối với Microsoft, công ty đã đẩy mạnh liên kết giữa công cụ email và trò chuyện, Outlook và Teams. 

“Với Microsoft, vẫn là 2 ứng dụng, 2 hòm thư và 2 thói quen. Họ không thực hiện một sự tích hợp sâu sắc mang đến tính thuận tiện hơn nữa cho khách hàng…” phó chủ tịch Google Javier Soltero - người từng làm việc cho Microsoft - cho biết trong cuộc phỏng vấn. 

Bên cạnh đó, ông Soltero cũng nhấn mạnh, người tiêu dùng sử dụng phiên bản Gmail miễn phí hoàn toàn có thể có quyền truy cập vào các tích hợp mới trong tương lai.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm