Hai ngân hàng lớn của Pháp rời khỏi Nga

Crédit Agricole và BNP Paribas của Pháp cho biết họ đã chuẩn bị để ngừng tất cả các dịch vụ ở Nga, trở thành 2 ngân hàng quốc tế tiếp theo rút lui khỏi Nga kể từ khi Moscow tấn công Ukraine.
Hai ngân hàng lớn của Pháp rời khỏi Nga

Crédit Agricole, trước đó đã ngừng cấp vốn mới cho các công ty Nga, trong một tuyên bố mới đây cho biết họ đã liên hệ với các khách hàng doanh nghiệp quốc tế để bắt đầu tạm ngừng dịch vụ.

Ngân hàng trước đó cho biết mức độ tiếp xúc của họ với Nga và Ukraine là khoảng 7,05 tỷ USD trong và ngoài bảng cân đối kế toán, nhưng nói với các nhà đầu tư rằng cổ tức năm 2021 sẽ không bị ảnh hưởng.

Các ngân hàng và nhà đầu tư đã vội vàng cắt đứt sự liên kết với Nga trong những tuần gần đây, trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt nặng nề của phương Tây liên tục nhắm tới Moscow.

Crédit Agricole nói thêm rằng ưu tiên của họ là hỗ trợ 2.400 nhân viên của mình ở Ukraine, những người đang nỗ lực để đảm bảo các hoạt động ngân hàng thiết yếu ở nước này vẫn được tiếp tục để phục vụ người dân. 

Động thái này diễn ra một ngày sau khi ngân hàng BNP Paribas của Pháp cũng đã thông báo cho các khách hàng doanh nghiệp của mình ở Nga rằng ngân hàng sẽ không xử lý các giao dịch của họ kể từ sau cuối tháng, và đã ngừng cấp vốn mới ở Nga.

Cơ quan xếp hạng S&P Global trước đó cho biết họ đã đình chỉ dịch vụ của tất cả các sản phẩm cho khách hàng ở Nga và Belarus, những người đang chịu lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, 2/3 quỹ tín dụng ở Luxembourg có sự liên hệ thân thiết với Nga đã bị đình chỉ", cơ quan quản lý chứng khoán của quốc gia cho biết.

Có thể bạn quan tâm