Một công ty Israel chế tạo thành công món trứng thuần chay đầu tiên trên thế giới

Các sản phẩm trứng từ thực vật được đảm bảo không chứa cholesterol.
Một công ty Israel chế tạo thành công món trứng thuần chay đầu tiên trên thế giới

Công ty thuần chay Yo! Egg đã đưa ra tuyên bố về việc tạo ra món trứng luộc và trứng chiên từ thực vật đầu tiên trên thế giới. Chứa 0% cholesterol, các món trứng được phát triển dựa trên sự kết hợp của protein thực vật, dầu hướng dương, nước và bột mì.

Sau khi ra mắt tại Israel vào năm 2019, công ty hiện đang tung ra món trứng thuần chay của mình tại Hoa Kỳ, ra mắt lần đầu tiên tại National Restaurant Association Show vào cuối tháng 5. 

Yo ! Egg cũng đã phục vụ món ăn của mình tại một chuỗi nhà hàng bữa sáng ở Israel, song song cùng với các lựa chọn món trứng thông thường. 

“Chúng tôi có thể dễ dàng chọn một quán ăn thuần chay, một bước đi an toàn, nhưng không, chúng tôi quyết định đi theo lựa chọn thử thách nhất, đó là một địa điểm phổ biến với nhiều món ăn đa dạng, để thực khách có thể trải nghiệm và đưa ra ý kiến một cách khách quan,” Giám đốc điều hành của Yo ! Egg, Eran Groner nói với TechCrunch. “Họ sẵn sàng đưa chúng tôi vào thực đơn sau khi nếm thử các món ăn của chúng tôi. Yo ! Egg đã có mặt ở đó từ tháng 12 và bây giờ chúng tôi đang tiếp cận các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Google và Facebook, cũng như một số khách sạn và các hoạt động dịch vụ ăn uống khác ”.

Yo Egg

Theo TechCrunch, thị trường trứng thực vật toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 27% vào năm 2027 so với cùng kỳ năm 2021. Điều đó có nghĩa là 5 năm nữa, giá trị thị trường sẽ ở mức dưới 800 triệu USD.

Trong khi Yo! Egg chỉ chứa 1 gam protein, có nghĩa là nó không tương đương với trứng thật về giá trị dinh dưỡng, nhưng nó cung cấp một sự thay thế cho những người ăn chay trường và những người muốn kết hợp nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn vào chế độ ăn của họ.

Có thể bạn quan tâm