Nga thử nghiệm khả năng tấn công của Orion Drone Downs

Một máy bay không người lái chiến đấu Orion lần đầu tiên tấn công thành công một mục tiêu trên không, Bộ Quốc phòng Nga (MoD) tiết lộ trong một video về cuộc tập trận tuần này.
Nga thử nghiệm khả năng tấn công của Orion Drone Downs

Máy bay không người lái do thám và tấn công đã bắn một quả đạn không đối không không nhắm vào phương tiện không người lái, "mô phỏng một mục tiêu cơ động trên không", khiến nó tan thành từng mảnh. Theo MoD, máy bay không người lái này cũng đã bắn vào các mục tiêu trên mặt đất trong cuộc tập trận tại bãi tập ở Crimea.

Tên lửa phóng từ máy bay

Đoạn video được đưa ra khi Nga đã báo cáo phát triển một tên lửa dẫn đường bằng laser dựa trên Kornet-D chống tăng. RIA Novosti tiết lộ rằng tên lửa, đã được thử nghiệm trên Forpost, Altius và máy bay không người lái Orion, có tầm bắn 10 km và có thể vô hiệu hóa “các phương tiện bọc thép hạng nặng và mục tiêu trên không bay tốc độ thấp”

Nga được cho là đang có kế hoạch thử nghiệm phiên bản hiện đại hóa của tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser 9K121 Vikhr trên máy bay không người lái để tăng khả năng sát thương của nó.

“Hiện tại, công việc đang được tiến hành để tích hợp các tên lửa chống tăng hiện đại hóa của tổ hợp Vikhr-M trên Orion. Vào mùa thu, đợt bắn Vortexes đầu tiên của máy bay không người lái sẽ được tiến hành tại bãi tập quân sự nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất bắt chước các phương tiện bọc thép của đối phương ”, RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin cho biết trong một báo cáo hồi tháng 7. Theo cơ quan này, hai tên lửa Vikhr sẽ được lắp vào các thùng chứa của phương tiện không người lái treo trên các giá treo dưới cánh.

Trinh sát, Chiến đấu Drone

Máy bay không người lái Kronshtadt cũng sẽ được trang bị bộ tác chiến điện tử “để tự vệ trước tên lửa… và chế áp bất kỳ hệ thống nào của đối phương vì lợi ích của các đơn vị khác trên chiến trường”, Giám đốc điều hành Tập đoàn Công ty Kronshtadt, ông Sergei Bogatikov tiết lộ với RIA .

Ban đầu được phát triển cho mục đích do thám, khả năng chiến đấu đã được bổ sung cho máy bay không người lái kể từ khi nó được đưa vào trang bị vào năm 2020. Một năm sau, máy bay không người lái được triển khai ở Syria như một phần thử nghiệm của nó, bao gồm các cuộc tấn công do thám và chống khủng bố.

Đặc trưng

Trong các cuộc thử nghiệm, máy bay được trang bị "tổ hợp thông tin tình báo, chỉ huy và thông tin liên lạc hiện đại có thể đeo được Strelets-M", tấn công các mục tiêu với "tốc độ hiệu quả và độ chính xác cao" trong thời gian thực. 

Orion có thể bay với tốc độ tối đa 200 km/h (124 dặm/giờ) và độ cao lên tới 8.000 m (2.624 ft), trong 24 giờ. Nó có trọng lượng cất cánh tối đa 1.150 kg (2.535 lb) và giới hạn trọng tải là 200 kg (440 lb).

Có thể bạn quan tâm