Nửa đầu năm 2022, hãng dầu Nga vẫn lãi hơn 7 tỷ USD bất chấp các lệnh trừng phạt

Giá dầu thô thế giới liên tục tăng trong nửa đầu năm 2022 giúp cho hãng dầu Rosneft Oil đạt lợi nhuận hơn 7 tỷ USD, vượt qua rào cản trừng phạt.

Theo báo cáo ngày 15/9 của Rosneft Oil, lợi nhuận ròng của công ty này trong 6 tháng đầu năm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 432 tỷ ruble (7,2 tỷ USD). Sản lượng nhiên liệu hóa thạch tăng 1,5%, tương đương 4,85 triệu thùng một ngày.

Doanh thu từ bán dầu cũng tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, khối nợ giảm 12% so với đầu năm.

"Rosneft đang chịu sức ép chưa từng có tiền lệ từ bên ngoài và các lệnh trừng phạt vô lý", CEO Rosneft Oil Igor Sechin cho biết, "Nhờ hiệu quả hoạt động cao và chính sách quản trị phù hợp, chúng tôi đã đảm bảo được việc kinh doanh liên tục và có kết quả ổn định".

Công ty này đang đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây quanh vấn đề Ukraine, khiến họ khó vay vốn và bán dầu trên toàn cầu. Dù vậy, việc lợi nhuận và sản lượng tăng đã cho thấy sự hồi phục ấn tượng của Rosneft.

Ngành dầu mỏ Nga từng rơi vào khủng hoảng vài tuần đầu chiến sự. Tuy nhiên, nước này sau đó tìm được khách mua mới thay thế châu Âu. Giá dầu toàn cầu tăng cũng giúp Rosneft tăng doanh thu, dù phải giảm giá bán so với thế giới.

Xem thêm

Bulgaria lại muốn mua khí đốt từ Nga

Bulgaria lại muốn mua khí đốt từ Nga

Trước bối cảnh mùa đông đang đến gần, chính phủ Bulgaria thông báo sẽ tìm cách đàm phán với tập đoàn năng lượng Nga Gazprom để nối lại hoạt động cung cấp khí đốt.

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...