“Thủ thuật táo bạo” để phát triển Bumble chỉ tốn 20 USD

Thay vì các chiến dịch tiếp thị truyền thống, người sáng lập Bumble - Wolfe Herd đã có một loạt các “thủ thuật táo bạo". Một trong số đó, Wolfe Herd đã đến một cửa hàng bánh quy và trả cho những người thợ làm bánh 20 USD, để tô điểm cho những chiếc bánh quy màu vàng băng với logo Bumble màu trắng…

Nhà sáng lập Bumble - Wolfe Herd
Nhà sáng lập Bumble - Wolfe Herd

Trong những ngày đầu phát hành của ứng dụng hẹn hò Bumble, Giám đốc điều hành và người sáng lập Whitney Wolfe Herd đã nhận ra Twitter và Instagram là hai trong số những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, nhưng chưa bao giờ thấy nhà điều hành quảng cáo cho chúng.

Bà ấy muốn làm cho ứng dụng hẹn hò của mình phổ biến như những gã khổng lồ truyền thông xã hội, và ý tưởng hạn chế chi tiêu đã hấp dẫn bà ấy. Wolfe Herd cho biết trong một khóa học MasterClass vào ngày 12/10 rằng, Bumble có một "ngân sách khiêm tốn" vào thời điểm đó.

Sau khi Wolfe Herd nhờ thợ vẽ logo Bumble lên những chiếc bánh, bà đã mang hộp bánh đến một hội nữ sinh đại học gần đó. Những món quà khác cho các cô gái nữ sinh - được trao để đổi lấy việc tải xuống và chia sẻ ứng dụng với bạn bè - bao gồm bóng bay, koozies và đồ lót Hanky Panky màu vàng, Fortune đưa tin vào năm 2016.

Các cô gái được tặng những món quà khác nhau như bóng bay, koozies và những bộ đồ Hanky Panky màu vàng, nhưng đổi lại sẽ phải tải ứng dụng Bumble và chia sẻ điều đó với bạn bè. Bà ấy cũng dùng những chiến thuật tương tự tại các trường đại học khác.

Khi những nữ sinh và nam sinh tải ứng dụng xuống, sau đó họ bắt đầu quẹt và tìm ra nửa kia phù hợp với bản thân. Khi đó hiệu ứng “quả cầu tuyết” thực sự bắt đầu. (hiệu ứng quả cầu tuyết là chính là phát triển dần đều của một vật cố định).

Bumble ra mắt vào tháng 12/2014 với 10 triệu USD được tài trợ từ người đồng sáng lập Badoo Andrey Andreev. Hầu hết số tiền đó dường như không dành cho tiếp thị, thay vào đó, khi Wolfe Herd nhận thấy các biển báo bên ngoài giảng đường đại học địa phương cấm các nền tảng truyền thông xã hội trong lớp, bà ấy đã treo các biển báo bổ sung, thêm Bumble vào danh sách.

Bà ấy chia sẻ rằng: "Chưa ai biết Bumble là gì, vì vậy khi chúng tôi liên kết bản thân với những sản phẩm này, chúng tôi đã tự đưa mình vào giả định rằng đó sẽ là ứng dụng mà họ muốn sử dụng trong lớp. Từ đó, lượng tải ứng dụng bắt đầu tăng lên”.

Bảy năm sau khi ra mắt ứng dụng, Wolfe Herd trở thành nhà sáng lập nữ trẻ nhất trong lịch sử, khi đưa công ty của bà ra công chúng. Bumble Inc., hiện sở hữu một nhóm ứng dụng bao gồm Bumble và Badoo, có vốn hóa thị trường hiện tại là 1,91 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…