“Thủ thuật táo bạo” để phát triển Bumble chỉ tốn 20 USD

Thay vì các chiến dịch tiếp thị truyền thống, người sáng lập Bumble - Wolfe Herd đã có một loạt các “thủ thuật táo bạo". Một trong số đó, Wolfe Herd đã đến một cửa hàng bánh quy và trả cho những người thợ làm bánh 20 USD, để tô điểm cho những chiếc bánh quy màu vàng băng với logo Bumble màu trắng…

Nhà sáng lập Bumble - Wolfe Herd
Nhà sáng lập Bumble - Wolfe Herd

Trong những ngày đầu phát hành của ứng dụng hẹn hò Bumble, Giám đốc điều hành và người sáng lập Whitney Wolfe Herd đã nhận ra Twitter và Instagram là hai trong số những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, nhưng chưa bao giờ thấy nhà điều hành quảng cáo cho chúng.

Bà ấy muốn làm cho ứng dụng hẹn hò của mình phổ biến như những gã khổng lồ truyền thông xã hội, và ý tưởng hạn chế chi tiêu đã hấp dẫn bà ấy. Wolfe Herd cho biết trong một khóa học MasterClass vào ngày 12/10 rằng, Bumble có một "ngân sách khiêm tốn" vào thời điểm đó.

Sau khi Wolfe Herd nhờ thợ vẽ logo Bumble lên những chiếc bánh, bà đã mang hộp bánh đến một hội nữ sinh đại học gần đó. Những món quà khác cho các cô gái nữ sinh - được trao để đổi lấy việc tải xuống và chia sẻ ứng dụng với bạn bè - bao gồm bóng bay, koozies và đồ lót Hanky Panky màu vàng, Fortune đưa tin vào năm 2016.

Các cô gái được tặng những món quà khác nhau như bóng bay, koozies và những bộ đồ Hanky Panky màu vàng, nhưng đổi lại sẽ phải tải ứng dụng Bumble và chia sẻ điều đó với bạn bè. Bà ấy cũng dùng những chiến thuật tương tự tại các trường đại học khác.

Khi những nữ sinh và nam sinh tải ứng dụng xuống, sau đó họ bắt đầu quẹt và tìm ra nửa kia phù hợp với bản thân. Khi đó hiệu ứng “quả cầu tuyết” thực sự bắt đầu. (hiệu ứng quả cầu tuyết là chính là phát triển dần đều của một vật cố định).

Bumble ra mắt vào tháng 12/2014 với 10 triệu USD được tài trợ từ người đồng sáng lập Badoo Andrey Andreev. Hầu hết số tiền đó dường như không dành cho tiếp thị, thay vào đó, khi Wolfe Herd nhận thấy các biển báo bên ngoài giảng đường đại học địa phương cấm các nền tảng truyền thông xã hội trong lớp, bà ấy đã treo các biển báo bổ sung, thêm Bumble vào danh sách.

Bà ấy chia sẻ rằng: "Chưa ai biết Bumble là gì, vì vậy khi chúng tôi liên kết bản thân với những sản phẩm này, chúng tôi đã tự đưa mình vào giả định rằng đó sẽ là ứng dụng mà họ muốn sử dụng trong lớp. Từ đó, lượng tải ứng dụng bắt đầu tăng lên”.

Bảy năm sau khi ra mắt ứng dụng, Wolfe Herd trở thành nhà sáng lập nữ trẻ nhất trong lịch sử, khi đưa công ty của bà ra công chúng. Bumble Inc., hiện sở hữu một nhóm ứng dụng bao gồm Bumble và Badoo, có vốn hóa thị trường hiện tại là 1,91 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia có thời điểm đã vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi nhu cầu mạnh mẽ đối với chip AI đã đưa vốn hóa của hãng chạm mốc 3,53 nghìn tỷ USD. Trong khi Nvidia liên tục tăng trưởng mạnh, Apple lại đối mặt với khó khăn khi doanh số iPhone suy giảm tại Trung Quốc…

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Ngày càng có nhiều người trẻ Nhật Bản tìm đến các “agency” để tìm kiếm sự hỗ trợ khi muốn rời bỏ công việc của mình. Xu hướng này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với những quy chuẩn truyền thống trong văn hóa làm việc khắt khe của xứ sở mặt trời mọc…

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

Ngân hàng HSBC đã bổ nhiệm nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên trong lịch sử 159 năm hoạt động. Cùng với đó, ngân hàng cũng công bố một cuộc cải cách cơ cấu lớn, thành lập các đơn vị kinh doanh mới nhằm tối ưu hóa và nâng cao tính năng động trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều đang thay đổi…

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá ca cao leo lên các ngưỡng cao kỷ lục, nhiều nhà sản xuất bánh kẹo đang buộc phải điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho mùa Halloween năm nay…

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Công ty robotaxi Trung Quốc Pony AI đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong bối cảnh các công ty Trung Quốc dần quay lại thị trường chứng khoán Mỹ sau thời gian gặp gián đoạn…

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang làm dấy lên các tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp xe điện. Trong đó, Hàn Quốc lo ngại rằng hàng tỷ USD của họ có thể gặp rủi ro khi những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến hàng loạt dự án và ưu đãi mà các doanh nghiệp nước này đang hưởng lợi…

"Giới siêu giàu" đang được định nghĩa lại?

Định nghĩa "Giới siêu giàu" đã thay đổi

Với sự gia tăng nhanh chóng của các tỷ phú đã khiến người ta bắt đầu phải tìm kiếm một định nghĩa mới - phù hợp hơn để miêu tả chính xác thế nào là "Giới siêu giàu".

 Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Bùng nổ thị trường chợ xám hàng xa xỉ tại Trung Quốc

Thị trường “chợ xám” (Grey Market - thị trường phi chính thức) hàng xa xỉ tại Trung Quốc đang ngày càng phát triển khi người tiêu dùng trẻ tuổi đổ xô đi “săn lùng” các mức giá hời trên một số nền tảng trực tuyến…