“Thủ thuật táo bạo” để phát triển Bumble chỉ tốn 20 USD

Thay vì các chiến dịch tiếp thị truyền thống, người sáng lập Bumble - Wolfe Herd đã có một loạt các “thủ thuật táo bạo". Một trong số đó, Wolfe Herd đã đến một cửa hàng bánh quy và trả cho những người thợ làm bánh 20 USD, để tô điểm cho những chiếc bánh quy màu vàng băng với logo Bumble màu trắng…

Nhà sáng lập Bumble - Wolfe Herd
Nhà sáng lập Bumble - Wolfe Herd

Trong những ngày đầu phát hành của ứng dụng hẹn hò Bumble, Giám đốc điều hành và người sáng lập Whitney Wolfe Herd đã nhận ra Twitter và Instagram là hai trong số những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, nhưng chưa bao giờ thấy nhà điều hành quảng cáo cho chúng.

Bà ấy muốn làm cho ứng dụng hẹn hò của mình phổ biến như những gã khổng lồ truyền thông xã hội, và ý tưởng hạn chế chi tiêu đã hấp dẫn bà ấy. Wolfe Herd cho biết trong một khóa học MasterClass vào ngày 12/10 rằng, Bumble có một "ngân sách khiêm tốn" vào thời điểm đó.

Sau khi Wolfe Herd nhờ thợ vẽ logo Bumble lên những chiếc bánh, bà đã mang hộp bánh đến một hội nữ sinh đại học gần đó. Những món quà khác cho các cô gái nữ sinh - được trao để đổi lấy việc tải xuống và chia sẻ ứng dụng với bạn bè - bao gồm bóng bay, koozies và đồ lót Hanky Panky màu vàng, Fortune đưa tin vào năm 2016.

Các cô gái được tặng những món quà khác nhau như bóng bay, koozies và những bộ đồ Hanky Panky màu vàng, nhưng đổi lại sẽ phải tải ứng dụng Bumble và chia sẻ điều đó với bạn bè. Bà ấy cũng dùng những chiến thuật tương tự tại các trường đại học khác.

Khi những nữ sinh và nam sinh tải ứng dụng xuống, sau đó họ bắt đầu quẹt và tìm ra nửa kia phù hợp với bản thân. Khi đó hiệu ứng “quả cầu tuyết” thực sự bắt đầu. (hiệu ứng quả cầu tuyết là chính là phát triển dần đều của một vật cố định).

Bumble ra mắt vào tháng 12/2014 với 10 triệu USD được tài trợ từ người đồng sáng lập Badoo Andrey Andreev. Hầu hết số tiền đó dường như không dành cho tiếp thị, thay vào đó, khi Wolfe Herd nhận thấy các biển báo bên ngoài giảng đường đại học địa phương cấm các nền tảng truyền thông xã hội trong lớp, bà ấy đã treo các biển báo bổ sung, thêm Bumble vào danh sách.

Bà ấy chia sẻ rằng: "Chưa ai biết Bumble là gì, vì vậy khi chúng tôi liên kết bản thân với những sản phẩm này, chúng tôi đã tự đưa mình vào giả định rằng đó sẽ là ứng dụng mà họ muốn sử dụng trong lớp. Từ đó, lượng tải ứng dụng bắt đầu tăng lên”.

Bảy năm sau khi ra mắt ứng dụng, Wolfe Herd trở thành nhà sáng lập nữ trẻ nhất trong lịch sử, khi đưa công ty của bà ra công chúng. Bumble Inc., hiện sở hữu một nhóm ứng dụng bao gồm Bumble và Badoo, có vốn hóa thị trường hiện tại là 1,91 tỷ USD.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…