VĐV bóng rổ nổi tiếng LeBron James trở thành tỷ phú USD

Nhà vô địch NBA lần đầu tiên có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes.
VĐV bóng rổ nổi tiếng LeBron James trở thành tỷ phú USD

LeBron James là một trong số những VĐV có ‘danh sách các giải thưởng đáng kinh ngạc’ nhất. Cầu thủ bóng rổ kỳ cựu 19 năm của NBA đã giành được bốn danh hiệu NBA và 18 giải All-Star, giành được bộ đôi huy chương vàng Olympic, mở trường học tư thục của riêng mình ở quê hương Akron, Ohio và đạt được vô số các thành tựu khác. 

Và mặc dù LeBron sẽ không tham gia thi đấu cho đến mùa giải tới, thì vận động viên 37 tuổi vẫn có lý do để ăn mừng khi anh vừa đạt được một cột mốc quan trọng khác: vị thế tỷ phú thế giới.

Theo Forbes, LeBron James hiện là cầu thủ NBA chưa nghỉ hưu đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú. Siêu sao của Los Angeles Lakers đã kiếm được 121,2 triệu USD vào năm ngoái, giúp anh bước vào phạm vi giá trị ròng lên đến 8 con số. Trong suốt sự nghiệp thi đấu cho Cleveland Cavaliers, Miami Heat và LA Lakers, LeBron đã kiếm được hơn 385 triệu USD tiền lương. Hơn 900 triệu USD đã thu được từ các giao dịch chứng thực từ các thương hiệu như Nike, AT&T, PepsiCo và Walmart cùng với các khoản đầu tư kinh doanh sinh lợi vào các công ty như Blaze Pizza, Lobos Tequila, Liverpool F.C. và nhiều hơn nữa.

Trong một cuộc phỏng vấn với GQ từ năm 2014, James đã từng nói về việc có thể trở thành tỷ phú: “Rõ ràng đó là cột mốc quan trọng nhất của tôi. Tôi muốn tối đa hóa công việc kinh doanh của mình. Và nếu tôi tình cờ có được nó [danh hiệu tỷ phú], nếu tôi tình cờ trở thành một vận động viên tỷ phú. Tôi sẽ rất phấn khích.”

Có thể bạn quan tâm