adidas bán Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD

Thương vụ dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong quý đầu tiên của năm 2022.
adidas bán Reebok cho Authentic Brands Group với giá 2,5 tỷ USD

adidas đã đồng ý bán thương hiệu thể thao Reebok cho Authentic Brands Group Inc. với giá 2,5 tỷ USD và thương vụ này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào khoảng quý đầu tiên của năm 2022.

Reebok lần đầu tiên được giới thiệu dưới sự bảo trợ của adidas vào năm 2006 khi công ty sản xuất đồ thể thao của Đức mua lại thương hiệu với giá 3,6 tỷ USD. Và trong những năm gần đây, Reebok bắt đầu tạo được tiếng vang lớn hơn trong toàn ngành với những màn hợp tác nổi bật về phong cách sống, những mẫu giày đặc trưng được “săn lùng” và thậm chí là dòng sản phẩm “chéo” với Adidas, nhưng dường như là vẫn chưa đủ tốt theo nguyện vọng của adidas. 

Và giờ đây, thương hiệu có trụ sở tại Boston đang được mua lại bởi Authentic Brands Group Inc. - một tập đoàn quản lý thương hiệu tại New York sở hữu hơn 30 thương hiệu trực thuộc, bao gồm cả Barneys và Brooks Brothers.

Jamie Salter, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của ABG cho biết: “Thật vinh dự khi được giao phó lại di sản của Reebok. Đây là một cột mốc quan trọng đối với ABG và chúng tôi cam kết duy trì tính toàn vẹn, sự đổi mới và các giá trị của Reebok - trong con đường tiến tới tương lai. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với đội ngũ của Reebok để xây dựng thành công của thương hiệu.”

Trong một tuyên bố, giám đốc điều hành adidas Kasper Rorsted bày tỏ lòng sự cảm ơn vì Reebok đã trở thành một phần của “đại gia đình” trong vài năm qua. “Reebok là một phần có giá trị của adidas, và chúng tôi biết ơn những đóng góp của thương hiệu và đội ngũ đằng sau đối với adidas.”

“Với sự thay đổi về quyền sở hữu, chúng tôi tin rằng thương hiệu Reebok sẽ được định vị tốt để đạt được thành công lâu dài. Đối với adidas, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực vào việc thực hiện chiến lược “Làm chủ trò chơi” để giúp công ty phát triển hơn nữa, giành thị phần và tạo ra giá trị bền vững cho tất cả các bên liên quan.”

Hypebeast

Có thể bạn quan tâm