Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Động thái này sẽ mang lại cho công ty một cơ cấu dự trên sự tự do và linh hoạt hơn của mỗi đội ngũ nhân viên.
Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Amazon hiện đã cập nhật chính sách làm việc tại nhà cho nhân viên công ty khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, cho phép các nhóm cá nhân tự quyết định về một thỏa thuận phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Kế hoạch ban đầu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử là đưa mọi người trở lại văn phòng vào tháng 1/2022, nhưng CEO Andy Jassy sau đó đã quyết định thay đổi phương án. Trong một email gửi tới các nhân viên văn phòng của mình, người đứng đầu công ty giải thích rằng các nhóm cá nhân giờ đây sẽ có tùy chọn để tự sắp xếp cách làm việc sao cho phù hợp nhất với mô hình và nhu cầu của họ. 

“Thay vì chỉ định rằng mọi người phải làm việc cơ bản là ba ngày một tuần tại văn phòng, chúng tôi sẽ để nhường quyết định này cho từng nhóm nhân viên riêng lẻ (ở cấp giám đốc). Chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có những nhóm tiếp tục làm việc chủ yếu từ xa, những nhóm khác sẽ làm việc kết hợp từ xa và tại văn phòng, và những nhóm khác sẽ quyết định rằng khách hàng được phục vụ tốt nhất khi nhóm làm việc chủ yếu ở văn phòng. Chúng tôi cố ý không quy định bao nhiêu ngày hoặc ngày nào — điều này là để các Giám đốc bộ phận tự xác định với các lãnh đạo cấp cao và nhóm của họ. Các quyết định nên trên được đưa ra dựa trên suy nghĩ về những gì sẽ đem hiệu quả nhất cho khách hàng…” 

Trong khi các biện pháp mới sẽ đem đến cho nhân viên sự linh hoạt hơn, CEO Jassy cũng nói rằng "chúng tôi mong muốn hầu hết nhân viên vẫn sẽ có thể đảm bảo việc tham gia họp nhóm trực tiếp ít nhất là một lần một tuần“, mặc dù họ cũng sẽ có thể làm việc hoàn toàn từ xa trong tối đa bốn tuần mỗi năm, miễn là họ ở trong quốc gia mà họ đang làm việc.

Có thể bạn quan tâm