CEO adidas Kasper Rørsted sẽ từ chức vào năm 2023

Trong năm qua, thương hiệu đồ thể thao của Đức đã phải vật lộn để duy trì doanh số bán hàng tại các thị trường châu Á.
CEO adidas Kasper Rørsted sẽ từ chức vào năm 2023

Giữ vai trò Giám đốc điều hành adidas kể từ năm 2016, CEO Kasper Rørsted mới đấy đã quyết định rời khỏi thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới vào năm 2023.

Động thái này có thể là khá bất ngờ đối với những người trong ngành khi xem xét rằng ông Kasper Rørsted đã gia hạn hợp đồng với adidas vào năm 2020 với thời hạn 5 năm.

Tuy nhiên, lạm phát, đại dịch Covid-19 và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã gây ra rất nhiều trở ngại và thách thức trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng ở các thị trường lớn tại châu Á - cụ thể là Trung Quốc - và ông Kasper Rørsted tin rằng việc thay đổi người lãnh đạo và chiến lược kinh doanh sẽ mang đến những lợi ích mới cho công ty.

“Sau ba năm đầy thử thách được đánh dấu bởi hậu quả kinh tế mà đại dịch Covid-19 gây ra, cùng với đó là căng thẳng địa chính trị, giờ đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu chuyển đổi sang bộ máy mới và mở đường cho những dự định của tương lai,” công ty tuyên bố trong thông cáo phát hành thông báo từ chức của ông Rorsted.

Trọng tâm trong tương lai của adidas sẽ là đẩy nhanh tốc độ phát triển ở tất cả các thị trường mà không có bất kỳ sự gián đoạn đáng kể nào.

Có thể bạn quan tâm