Chủ tịch Hyundai sắp rời ghế trong Hội đồng quản trị

Hôm qua, Huyndai thông báo, tập đoàn này sẽ đề cử Giám đốc Tài chính Kim Sang Hyun thay thế vị trí thành viên Hội đồng quản trị của Chủ tịch Mong-Koo Chung. Việc bỏ phiếu đề cử sẽ được tiến hành trong cuộc họp ngày 19/3 tới.
Chủ tịch Hyundai sắp rời ghế trong Hội đồng quản trị

Theo thông báo trên website của Huyndai, ông Mong-Koo Chung là người duy nhất trong 5 lãnh đạo điều hành kết thúc nhiệm kỳ trong năm nay. Người phát ngôn tập đoàn Huyndai cho biết ông Chung vẫn giữ vị trí Chủ tịch nhưng không tham gia Hội đồng quản trị.

Việc thay đổi nhân sự của HĐQT có thể là một tín hiệu cho thấy, “ông trùm” tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sắp “truyền ngôi” cho con trai. Bởi trong nhiều năm gần đây, Chủ tịch Huyndai thường ít ra mặt trong các hoạt động của tập đoàn, còn Euisun Chung - con trai ông Mong-Koo Chung lại ngày càng nổi bật kể từ khi được bổ nhiệm Phó Chủ tịch điều hành vào năm 2018.

Đầu năm nay, ông Euisun Chung cho biết, Hyundai Motor và đối tác liên kết Kia Motors sẽ hoàn tất việc tái cơ cấu. Một hành động cho thấy nỗ lực tạo dựng uy tín của "thái tử" Euisun để có thể nắm quyền lực cao nhất.

Hiện, Huyndai đang đối mặt với doanh thu sụt giảm kèm theo nhiều thách thức khác như lợi nhuận đi xuống, trong khi chi phí tăng cao do đầu tư phát triển các công nghệ mới.

Hyundai xác nhận lỗ ròng 129,8 tỷ won, tương đương 114,95 tỷ USD trong quý IV/2019. Đây là lần lỗ ròng đầu tiên của Huyndai sau khi thay đổi phương pháp kế toán kể từ năm 2011, dù doanh số ô tô quý IV/2019 tăng 5% lên 25.670 tỷ won, nhưng lợi nhuận hoạt động giảm 35% còn 501 tỷ won.

Có thể bạn quan tâm