Đế chế của tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn đang nhẹ nhàng lướt qua các cuộc suy thoái

Tập đoàn LVMH của tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault từ lâu đã được đề cao bởi khả năng ứng phó thông minh và hiệu quả ngay cả trong các thời kỳ suy thoái kinh tế…

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, “gã khổng lồ” hàng xa xỉ LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) đã phát triển thành một tập đoàn quyền lực nhất nhì châu Âu, nắm trong tay 75 thương hiệu hàng đầu thế giới. 

Tập đoàn LVMH đã ghi nhận doanh thu 79,2 tỷ euro, tương đương khoảng 86,3 tỷ USD vào năm ngoái, cao hơn 23% so với doanh thu năm 2021. Số lượng cửa hàng thuộc LVMH cũng đã tăng hơn gấp năm lần trong hơn 10 năm qua, với các địa điểm trên 81 quốc gia và hơn 196.000 nhân viên toàn thế giới.

Cổ phiếu của tập đoàn đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4/2023 ở mức hơn 199 USD/cổ phiếu, khiến tập đoàn có trụ sở tại Paris trở thành doanh nghiệp châu Âu đầu tiên vượt qua mốc 500 tỷ USD giá trị thị trường. Đồng thời, giá cổ phiếu cao cũng đưa CEO Bernard Arnault thành tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tập đoàn LVMH
Những công ty và thương hiệu thuộc tập đoàn LVMH.

Một số chuyên gia từ lâu đã ca ngợi LVMH về khả năng chống suy thoái, có thể tự duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả qua thời kỳ suy thoái kinh tế và tự hào về các sản phẩm có giá trị vượt trội theo thời gian.

Tất nhiên, khi nói đến thành công vang dội của LVMH, không thể không nhắc tới tầm nhìn và tài năng kinh doanh của CEO Bernard Arnault. 

Một số người nói rằng “siêu năng lực” của ông Bernard Arnault nằm ở nghệ thuật đàm phán và xác định được các công ty có tuổi thọ cao, tiềm năng lớn. 

Đế chế của tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn đang nhẹ nhàng lướt qua các c
CEO Bernard Arnault của LVMH, người đang giữ vị trí giàu nhất thế giới

“Khi nói về những vụ mua lại tiềm năng, ông Bernard Arnault không tìm kiếm thương hiệu đang “hot” hiện nay. Ông ấy hướng tới một thương hiệu mà ông tin rằng có thể tồn tại 100 năm nữa”, ông Anish Melwani, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH khu vực Bắc Mỹ chia sẻ. 

Tương tự như ý kiến của ông Melwani, giám đốc điều hành của TD Cowen Oliver Chen cho biết, nhờ vào các chiến lược của Bernard Arnault, LVMH chiến thắng trong các “trò chơi dài hạn”, giữ các thương hiệu của tập đoàn luôn ở trạng thái tốt về tính toàn vẹn, nhận thức và mức độ phủ sóng toàn cầu. 

Một yếu tố khác được coi như chìa khoá thành công cho mọi bộ phận của tập đoàn là mặc dù được quản lý chung bởi LVMH, nhưng mỗi công ty đều nắm quyền kiểm soát sáng tạo riêng trong thương hiệu của mình, với các giám đốc điều hành và sứ mệnh C-suite riêng.

Tập đoàn LVMH

“Nhiều tập đoàn đã mắc phải sai lầm khi tập hợp một loạt thương hiệu lại với nhau và để một người duy nhất điều hành chúng. Bernard Arnault không bao giờ mắc phải sai lầm này”, ông Anish Melwani nhấn mạnh. 

Nước cờ thông minh này của ông Bernard luôn được phản ánh qua khả năng của LVMH trong việc cung cấp một cách nhất quán các sản phẩm được xây dựng dựa trên di sản riêng của mỗi thương hiệu, kết hợp với các xu hướng và văn hóa hiện tại. LVMH cũng luôn đẩy mạnh hợp tác với những người nổi tiếng, biểu tượng thời trang và những người có tầm ảnh hưởng để thu hút được thế hệ khách hàng trẻ tuổi. 

Sau đại dịch Covid-19, LVMH tiếp tục tập trung vào việc mở rộng các cửa hàng truyền thống song song với việc tăng cường các kênh thương mại điện tử và kỹ thuật số hiện đại nhất. Có thể nói, thành công của LVMH đến từ chiến lược xây dựng một thương hiệu không chỉ trường tồn với thời gian mà còn có thể liên tục phát triển vượt trội theo thời gian. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…