Giá dầu leo thang do lo ngại về các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga

Giá dầu tiếp tục tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á vào sáng 24/10 do dự đoán về nguồn cung bị thắt chặt hơn nữa trên toàn cầu trước các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Nga.
Giá dầu leo thang do lo ngại về các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga

Giá dầu thô Brent giao sau tăng 54 cent, tương đương 0,6%, lên 94,04 USD / thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 85,56 USD / thùng, tăng 51 cent, tương đương 0,6%.

Brent đã cho thấy mức tăng 2% trong tuần trước vì đồng USD giảm nhẹ, cùng với hy vọng nới lỏng các hạn chế Covid-19 ở Trung Quốc sẽ cho phép nhu cầu tại quốc gia tiêu dùng số 2 thế giới phục hồi.

Nguồn cung dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ bị gián đoạn khi lệnh cấm nhập khẩu của EU có hiệu lực vào ngày 5/12. 

Bên cạnh đó, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đang chuẩn bị tâm lý “giảm tốc độ hoặc quy mô” của các đợt tăng lãi suất trong tương lai. Việc Fed tăng lãi suất chậm lại có thể làm giảm sức mạnh của đồng USD, vốn đã đè nặng lên giá hàng hóa. Đồng USD yếu hơn sẽ làm cho các hàng hóa tính bằng USD có giá cả phải chăng hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá dầu Brent tiếp tục tăng trong tuần trước bất chấp việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo bán 15 triệu thùng dầu còn lại từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ. Động thái này là một phần của đợt phát hành kỷ lục 180 triệu thùng bắt đầu vào tháng Năm. 

giá dầu

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Thị trường quan tâm nhiều hơn đến các dự định nạp lại lượng dự trữ, trong đó, nhận định của ông Biden rằng Hoa Kỳ sẽ chỉ mua dầu khi giá đạt 70 USD/bbl.

Tuần trước, các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung thêm các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ hai liên tiếp vì giá dầu cao thúc đẩy các công ty khai thác nhiều hơn, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết trong một báo cáo. 

Có thể bạn quan tâm