H&M bị kiện vì những chiến dịch marketing “mang thông tin sai lệch”

Công ty thời trang này hiện đang bị cáo buộc là cố tình đưa ra các tuyên bố bền vững nhưng lại không đáp ứng được đúng tiêu chuẩn vì môi trường như cam kết.
H&M bị kiện vì những chiến dịch marketing “mang thông tin sai lệch”

Khi tính bền vững trở thành tiêu chí quan tâm hàng đầu đối với hầu hết người mua sắm ngày nay, nhiều công ty thời trang nhanh đang tận dụng các mối quan tâm về khí hậu của người tiêu dùng về vấn đề này. Mới đây, thương hiệu thời trang nhanh H&M đang là tâm điểm của một vụ kiện vì những chiến dịch tiếp thị bền vững “gây hiểu lầm”.

Hành động pháp lý được đưa ra bởi Chelsea Commodore, người đã đệ đơn kiện vào ngày 27/7. Theo đơn kiện tập thể, H&M bị cáo buộc “lợi dụng sự quan tâm của người tiêu dùng” trong lĩnh vực sản xuất thời trang chậm và có tâm. Được biết, thương hiệu đã sử dụng "thẻ điểm môi trường" trong việc ghi nhãn, đóng gói và tiếp thị sản phẩm nhưng không thực sự đáp ứng đúng tiêu chuẩn về tính bền vững, “đưa ra thông tin không đúng với dữ liệu cơ bản."

Mặc dù ngày càng có nhiều người mua nỗ lực bảo vệ môi trường thông qua các lựa chọn mua sắm, nhưng thật đáng buồn khi thấy các tập đoàn lớn thu lợi từ những lo ngại chính đáng của dân số về biến đổi khí hậu thay vì thực hiện hành động có ý nghĩa để giảm thiểu sản xuất thừa và lãng phí.

Có thể bạn quan tâm