LVMH vẫn lạc quan về tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc

Trung Quốc, nơi báo cáo sự tái bùng phát của đại dịch Covid-19, đang được ngành công nghiệp xa xỉ theo dõi chặt chẽ trong quý đầu tiên này.
LVMH vẫn lạc quan về tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc

Với nhiều thành phố ban bố các biện pháp lockdown và hạn chế xã hội khác nhau, bao gồm cả Thượng Hải và Bắc Kinh, tình hình tại Trung Quốc đã có tác động lớn đến doanh số bán hàng của tập đoàn Pháp trong thời gian qua. Tuy nhiên, các giám đốc của tập đoàn vẫn rất lạc quan về thị trường tỷ dân này. 

Trung Quốc đại lục là thị trường quan trọng thứ hai của LVMH sau Hoa Kỳ.

Bộ phận hàng đầu của “gã khổng lồ hàng xa xỉ” đã báo cáo doanh thu 9,12 tỷ euro trong quý đầu tiên, tăng 35% so với quý 1/ 2022, đặc biệt là nhờ 2 thương hiệu Louis Vuitton và Dior. 

Về mặt địa lý, công ty đã ghi nhận mức tăng 8% ở châu Á, ngoại trừ Nhật Bản trong ba tháng đầu năm. Đối với bộ phận thời trang và phụ kiện da cao cấp, xu hướng này là trên 10%, như được nhắc tới bởi Giám đốc tài chính Jean-Jacques Guiony trong một cuộc họp video với các nhà phân tích. Khu vực châu Âu tăng khoảng 50% và Hoa Kỳ tăng 30%. 

"Tình hình ở Trung Quốc đang thay đổi khá nhanh. Điều gì đúng hôm nay có thể không đúng vào ngày mai. Rõ ràng là chúng tôi đang bị hạn chế ở một số thành phố, chẳng hạn như Thượng Hải và ở mức độ thấp hơn là Thâm Quyến. Mặc dù một số thành phố không bị hạn chế, nhưng giao thông gặp khó khăn vì mọi người đi du lịch và di chuyển ít hơn bình thường. Tất nhiên, điều này rõ ràng có gây ra một số ảnh hưởng - vốn là điều mà chúng ta đã chứng kiến khá thường xuyên trong 2 năm đại dịch vừa qua“, ông nói. "Các nhà chức trách Trung Quốc đã chứng tỏ khả năng của họ trong việc thực hiện các biện pháp mạnh mẽ trên quy mô lớn để ngăn chặn đại dịch trong thời gian rất ngắn. Đối với Thượng Hải, có vẻ như việc lockdown đã được nới lỏng khá nhanh chóng", ông nói tiếp, đề cập đến một yếu tố quan trọng khác, một bài học rút kinh nghiệm từ năm 2020.

"Bất chấp tác động ngắn hạn, tình trạng hạn chế không làm giảm nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ của người tiêu dùng. Một khi các vấn đề được giải quyết, chúng tôi sẽ thấy khách hàng quay trở lại các cửa hàng như trước thời gian đại dịch. Chúng tôi có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi không lo ngại về hậu quả trung và dài hạn của tình huống này. Chúng tôi rất tự tin.” 

Trung Quốc đang dần trở thành thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ hàng đầu thế giới

LVMH hiện có mặt tại 20 đến 25 thành phố cấp 1 và 2 của Trung Quốc với các cửa hàng flagship của các thương hiệu hàng đầu, và tiếp tục có kế hoạch mở rộng dần dần trên lãnh thổ khu vực. 

thượng hải

Tuy nhiên, mục tiêu không phải là bao phủ tất cả các thành phố lớn. “Điều đó thật không thể tưởng tượng nổi vì Trung Quốc là một quốc gia có diện tích rất lớn,” vị giám đốc điều hành LVMH nhấn mạnh. Bên cạnh đó, hình thức phân phối trực tuyến là cực kỳ quan trọng ở Trung Quốc và có thể bù đắp cho sự vắng mặt của các cửa hàng thực.

Ông Guiony một lần nữa nhắc tới thỏa thuận vừa được ký bởi Bulgari và Tmall - nền tảng bán hàng cao cấp của gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba. "Đây sẽ là hình thức cửa hàng trong cửa hàng thực sự đầu tiên do Bulgari điều hành và kiểm soát hoàn toàn, về phân loại, thanh toán cũng như dữ liệu. Chúng tôi coi đây là một thành tựu lớn. Nó sẽ cho phép chúng tôi có sự hiện diện đáng kể tại Tmall , trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc phân phối của tập đoàn.”

Cuối cùng, đối với kế hoạch được gọi là chính sách "thịnh vượng chung" do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra vào năm 2021 nhằm giảm thiểu khoảng cách bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo, đồng thời khuyến khích phân phối lại của cải, nó dường như không có bất kỳ tác động nào đến lĩnh vực xa xỉ, và đặc biệt là trên các nhãn hiệu LVMH.

“Tác động duy nhất mà chúng tôi gặp phải ở Trung Quốc là liên quan đến đại dịch,” ông Guiony kết luận. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần, ứng viên Donald Trump và Kamala Harris gấp rút vận động cử tri tham gia bỏ phiếu ngày 5/11. Tuy nhiên, người chiến thắng sẽ không được quyết định dựa trên số phiếu phổ thông mà là từ một nhóm 538 đại diện trong Đại cử tri đoàn…

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Với khối tài sản 49,3 tỷ USD, nhà sáng lập Bytedance Zhang Yiming lần đầu tiên giành danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, báo cáo từ Hurun cũng cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu tỷ phú tại quốc gia tỷ dân, với các doanh nhân công nghệ và năng lượng mới đang dần chiếm ưu thế…

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

Các quốc gia nghèo nhất thế giới từ lâu đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do xung đột, thiên tai và tình trạng kinh tế suy thoái. Dù sở hữu tài nguyên phong phú, nhưng nhiều nơi vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo đói và hàng triệu người dân phải sống dưới mức tối thiểu…

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia có thời điểm đã vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi nhu cầu mạnh mẽ đối với chip AI đã đưa vốn hóa của hãng chạm mốc 3,53 nghìn tỷ USD. Trong khi Nvidia liên tục tăng trưởng mạnh, Apple lại đối mặt với khó khăn khi doanh số iPhone suy giảm tại Trung Quốc…

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Ngày càng có nhiều người trẻ Nhật Bản tìm đến các “agency” để tìm kiếm sự hỗ trợ khi muốn rời bỏ công việc của mình. Xu hướng này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với những quy chuẩn truyền thống trong văn hóa làm việc khắt khe của xứ sở mặt trời mọc…

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

Ngân hàng HSBC đã bổ nhiệm nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên trong lịch sử 159 năm hoạt động. Cùng với đó, ngân hàng cũng công bố một cuộc cải cách cơ cấu lớn, thành lập các đơn vị kinh doanh mới nhằm tối ưu hóa và nâng cao tính năng động trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều đang thay đổi…

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá ca cao leo lên các ngưỡng cao kỷ lục, nhiều nhà sản xuất bánh kẹo đang buộc phải điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho mùa Halloween năm nay…

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Công ty robotaxi Trung Quốc Pony AI đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong bối cảnh các công ty Trung Quốc dần quay lại thị trường chứng khoán Mỹ sau thời gian gặp gián đoạn…

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang làm dấy lên các tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp xe điện. Trong đó, Hàn Quốc lo ngại rằng hàng tỷ USD của họ có thể gặp rủi ro khi những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến hàng loạt dự án và ưu đãi mà các doanh nghiệp nước này đang hưởng lợi…