Naver của Hàn Quốc mua lại trang thương mại điện tử Mỹ Poshmark với giá 1,2 tỷ USD

Naver sẽ mua lại Poshmark với giá 17,90 USD / cổ phiếu trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt sẽ định giá Poshmark vào khoảng 1,2 tỷ USD.
Naver của Hàn Quốc mua lại trang thương mại điện tử Mỹ Poshmark với giá 1,2 tỷ USD

“Gã khổng lồ” internet của Hàn Quốc Naver mua lại nhà bán lẻ điện tử Poshmark của Mỹ với giá khoảng 1,2 tỷ USD. 

Naver sẽ trả 17,90 USD cho mỗi cổ phiếu trong giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt. Cổ phiếu Poshmark đóng cửa ở mức 15,57 USD/cp vào 3/10. 

Naver

Naver là tập đoàn vận hành công cụ tìm kiếm, nền tảng thương mại điện tử và nhiều dịch vụ khác ở Hàn Quốc. Cả hai bên cho biết thỏa thuận này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của Naver trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, đồng thời cho phép Poshmark thâm nhập thị trường quốc tế.

Poshmark là một trang thương mại điện tử phổ biến tại Mỹ, cho phép khách hàng mua sắm các mặt hàng từ tủ đồ của người khác. Công ty phát hành IPO vào tháng 1/2021 với giá 42 USD một cổ phiếu, vào thời điểm mua sắm trực tuyến đang tăng mạnh do đại dịch Covid-19 và các nhà đầu tư đang đổ xô vào cổ phiếu công nghệ. Tuy nhiên kể từ đó, cổ phiếu Poshmark đã giảm mạnh, giống như phần còn lại của ngành công nghệ.

poshmark

Naver và Poshmark cho biết họ kỳ vọng thỏa thuận này sẽ tạo ra “sự hợp lực đáng kể về doanh thu và chi phí”, bao gồm cả việc tái tăng tốc tăng trưởng doanh thu hàng năm để vượt quá 20% trong thời gian tới, khi dịch vụ quảng cáo sẽ cải thiện khả năng tăng cường thu nhập, đầu tư phát triển ở nước ngoài và thương mại trực tiếp được đón nhận nhiều hơn.

Thỏa thuận này cũng góp phần củng cố vị thế của thị trường quần áo “secondhand” hiện nay. Trang thương mại điện tử Etsy đã mua lại ứng dụng bán lại thời trang Depop với giá 1,62 tỷ USD vào năm ngoái. Depop cạnh tranh với Poshmark và các dịch vụ re-sell khác như ThredUp.

Có thể bạn quan tâm