Pepsi kiếm được “tiền lớn” từ các “khẩu phần nhỏ”

Xu hướng mới trong ngành công nghiệp thức ăn vặt, đồ uống giải khát đang dần thay đổi: Khẩu phần nhỏ ngày càng được ưa chuộng.
Pepsi kiếm được “tiền lớn” từ các “khẩu phần nhỏ”

Giám đốc điều hành Ramon Laguarta tiết lộ, PepsiCo đang chứng kiến ​​"sự tăng trưởng khổng lồ ở đồ ăn nhẹ với khẩu phần nhỏ“, cũng như đối với các sản phẩm thức uống đóng lon dạng mini của mình. 

Vậy nguyên nhân là ở đâu? “Sự kiểm soát khẩu phần ăn,” ông Ramon Laguarta giải thích.

PepsiCo đã và đang giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa trong danh mục sản phẩm của mình để thu hút lượng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Công ty coi nhu cầu về các khẩu phần nhỏ là một phần của xu hướng ăn uống lành mạnh.

Ông Laguarta cho biết, đồ ăn nhẹ và đồ uống ít chất béo, ít calo đang vô cùng phổ biến - doanh số bán đồ uống không đường đang tăng nhanh gấp ba lần so với đồ uống có đường; đồ ăn nhẹ ở dạng nướng hoặc bỏ lò cũng đang tăng nhanh hơn so với đồ ăn vặt chiên rán. 

Ngoài việc kiểm soát khẩu phần, cung cấp các kích đóng gói khác nhau cũng là một cách chiến lược để các công ty như PepsiCo thu hút lượng lớn khách hàng trên nhiều nhãn hiệu đồ ăn nhẹ và đồ uống của mình. Với nhiều loại kích cỡ, họ sẽ có thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người, từ những gia đình đông người, những người mua sắm tại các trạm xăng cho đến các bậc phụ huynh đóng gói bữa trưa đi học cho trẻ mỗi sáng.

Duane Stanford, biên tập viên của Beverage Digest cho biết: “Ngày càng trở nên rõ ràng rằng kích thước đóng gói sản phẩm nhỏ gọn hơn thực sự quan trọng đối với các công ty đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn làm đúng, chắc chắn bạn sẽ thắng”.

đồ ăn vặt

Và tất nhiên, có một lợi nhuận khác dành cho các công ty: Khi khách hàng mua gói nhỏ, về bản chất họ sẽ “thiệt hơn” hơn so với việc mua sản phẩm đóng gói ở cỡ lớn. Và khi mọi người quay trở lại với cuộc sống trước đại dịch, thì phần lớn khách hàng lại yêu thích các sản phẩm ăn vặt được đóng gói nhỏ gọn để thưởng thức khi đang di chuyển, bất kể chi phí là tương đối cao hơn.

Claire Lancaster, người đứng đầu bộ phận thực phẩm và đồ uống tại WGSN, cho biết: “Sau đại dịch, mọi người đã quay trở lại với lịch trình bận rộn và có xu hướng lựa chọn các phương án tiện lợi hơn, bao gồm các sản phẩm mua mang đi”. 

Và trong khi người tiêu dùng sẽ được lợi hơn khi mua sản phẩm đóng gói cỡ lớn, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ vẫn phải trả nhiều tiền hơn khi thanh toán. Điều đó có thể khó khăn với một số người, đặc biệt là khi lạm phát tăng cao. Vì vậy, những người có ngân sách eo hẹp sẽ bỏ tiền cho những gói snack cỡ nhỏ, khi họ không đủ khả năng để mua cả một gói lớn. Và khi giá cả tăng lên, "người tiêu dùng sẽ cân nhắc những lựa chọn phù hợp hơn với túi tiền", bà Lancaster nhận xét. Bà cũng chỉ ra nhiều loại kích cỡ và giá cả cũng là một phương pháp để giữ chân người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Mỹ: Làn sóng AI thổi bùng tăng trưởng GDP, song nền kinh tế thực lại đang “hụt hơi”

Tại Mỹ, làn sóng AI đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đưa thị trường chứng khoán lên mức kỷ lục mới. Tuy nhiên, đằng sau bức tranh tươi sáng ấy là một thực tế hoàn toàn khác khi nhiều doanh nghiệp đang chật vật đối phó với chi phí leo thang do thuế quan và tâm lý tiêu dùng ảm đạm…

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Anh - EU nảy sinh căng thẳng vì … phô mai

Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện quan hệ hậu Brexit, Vương quốc Anh và EU lại “cơm không lành, canh chẳng ngọt” khi chính phủ Anh cấm người dân mang các sản phẩm phô mai, thịt và sữa từ EU về nước nhằm ngăn ngừa dịch lở mồm long móng…

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

“Ông trùm” tiền số Changpeng Zhao được ân xá, giá Bitcoin tăng vọt

Tỷ phú Changpeng Zhao, nhà sáng lập sàn Binance và biểu tượng quyền lực của thế giới tiền mã hóa, vừa được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá và chấm dứt án phạt liên quan đến rửa tiền. Động thái này khiến giới tiền số reo mừng nhưng lại gây tranh cãi lớn trên chính trường…

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Thời trang thể thao tìm lại nhịp tăng trưởng

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh, ngành hàng thể thao toàn cầu bước vào chu kỳ ổn định hơn, với động lực đến từ các thị trường mới nổi và xu hướng tiêu dùng bền vững hướng tới sức khỏe và phong cách sống…

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Fed bị “trói tay” khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phải đối mặt với bài toán hóc búa khi chính phủ đóng cửa khiến nguồn dữ liệu kinh tế bị gián đoạn, trong lúc thị trường lao động yếu đi, lạm phát vẫn cao và nhiều thách thức từ khủng hoảng nhà ở đến tác động của trí tuệ nhân tạo tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế…

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại vì thiếu trung gian "đủ sức nặng"

Đàm phán thương mại Mỹ - Trung thất bại: Vì đâu nên nỗi?

Ngày 1/11 là thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu bổ sung 100% đối với hàng hóa Trung Quốc, ngày 10/11 thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ hết hạn. Nhưng tới thời điểm này, tất cả các đàm phán giữa hai bên đều đang bế tắc, nguyên nhân do đâu?

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…