Pepsi kiếm được “tiền lớn” từ các “khẩu phần nhỏ”

Xu hướng mới trong ngành công nghiệp thức ăn vặt, đồ uống giải khát đang dần thay đổi: Khẩu phần nhỏ ngày càng được ưa chuộng.
Pepsi kiếm được “tiền lớn” từ các “khẩu phần nhỏ”

Giám đốc điều hành Ramon Laguarta tiết lộ, PepsiCo đang chứng kiến ​​"sự tăng trưởng khổng lồ ở đồ ăn nhẹ với khẩu phần nhỏ“, cũng như đối với các sản phẩm thức uống đóng lon dạng mini của mình. 

Vậy nguyên nhân là ở đâu? “Sự kiểm soát khẩu phần ăn,” ông Ramon Laguarta giải thích.

PepsiCo đã và đang giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa trong danh mục sản phẩm của mình để thu hút lượng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Công ty coi nhu cầu về các khẩu phần nhỏ là một phần của xu hướng ăn uống lành mạnh.

Ông Laguarta cho biết, đồ ăn nhẹ và đồ uống ít chất béo, ít calo đang vô cùng phổ biến - doanh số bán đồ uống không đường đang tăng nhanh gấp ba lần so với đồ uống có đường; đồ ăn nhẹ ở dạng nướng hoặc bỏ lò cũng đang tăng nhanh hơn so với đồ ăn vặt chiên rán. 

Ngoài việc kiểm soát khẩu phần, cung cấp các kích đóng gói khác nhau cũng là một cách chiến lược để các công ty như PepsiCo thu hút lượng lớn khách hàng trên nhiều nhãn hiệu đồ ăn nhẹ và đồ uống của mình. Với nhiều loại kích cỡ, họ sẽ có thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người, từ những gia đình đông người, những người mua sắm tại các trạm xăng cho đến các bậc phụ huynh đóng gói bữa trưa đi học cho trẻ mỗi sáng.

Duane Stanford, biên tập viên của Beverage Digest cho biết: “Ngày càng trở nên rõ ràng rằng kích thước đóng gói sản phẩm nhỏ gọn hơn thực sự quan trọng đối với các công ty đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn làm đúng, chắc chắn bạn sẽ thắng”.

đồ ăn vặt

Và tất nhiên, có một lợi nhuận khác dành cho các công ty: Khi khách hàng mua gói nhỏ, về bản chất họ sẽ “thiệt hơn” hơn so với việc mua sản phẩm đóng gói ở cỡ lớn. Và khi mọi người quay trở lại với cuộc sống trước đại dịch, thì phần lớn khách hàng lại yêu thích các sản phẩm ăn vặt được đóng gói nhỏ gọn để thưởng thức khi đang di chuyển, bất kể chi phí là tương đối cao hơn.

Claire Lancaster, người đứng đầu bộ phận thực phẩm và đồ uống tại WGSN, cho biết: “Sau đại dịch, mọi người đã quay trở lại với lịch trình bận rộn và có xu hướng lựa chọn các phương án tiện lợi hơn, bao gồm các sản phẩm mua mang đi”. 

Và trong khi người tiêu dùng sẽ được lợi hơn khi mua sản phẩm đóng gói cỡ lớn, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ vẫn phải trả nhiều tiền hơn khi thanh toán. Điều đó có thể khó khăn với một số người, đặc biệt là khi lạm phát tăng cao. Vì vậy, những người có ngân sách eo hẹp sẽ bỏ tiền cho những gói snack cỡ nhỏ, khi họ không đủ khả năng để mua cả một gói lớn. Và khi giá cả tăng lên, "người tiêu dùng sẽ cân nhắc những lựa chọn phù hợp hơn với túi tiền", bà Lancaster nhận xét. Bà cũng chỉ ra nhiều loại kích cỡ và giá cả cũng là một phương pháp để giữ chân người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang khẩn trương chuẩn bị đội ngũ nội các và nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Những lựa chọn này hứa hẹn sẽ giúp định hình chiến lược lãnh đạo mới của ông trong bốn năm tới…

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Những quốc gia giàu có nhất thế giới không chỉ được định hình bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào hay quy mô dân số nhỏ, mà còn bởi các chính sách tài chính thông minh và khả năng duy trì sự thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Giá Bitcoin đã đạt mức kỷ lục 81.000 USD, với các chỉ báo phái sinh cho thấy đà tăng mạnh mẽ sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi chiến thắng của ông Donald Trump và các quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...