Pepsi kiếm được “tiền lớn” từ các “khẩu phần nhỏ”

Xu hướng mới trong ngành công nghiệp thức ăn vặt, đồ uống giải khát đang dần thay đổi: Khẩu phần nhỏ ngày càng được ưa chuộng.
Pepsi kiếm được “tiền lớn” từ các “khẩu phần nhỏ”

Giám đốc điều hành Ramon Laguarta tiết lộ, PepsiCo đang chứng kiến ​​"sự tăng trưởng khổng lồ ở đồ ăn nhẹ với khẩu phần nhỏ“, cũng như đối với các sản phẩm thức uống đóng lon dạng mini của mình. 

Vậy nguyên nhân là ở đâu? “Sự kiểm soát khẩu phần ăn,” ông Ramon Laguarta giải thích.

PepsiCo đã và đang giảm lượng đường và chất béo chuyển hóa trong danh mục sản phẩm của mình để thu hút lượng người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe. Công ty coi nhu cầu về các khẩu phần nhỏ là một phần của xu hướng ăn uống lành mạnh.

Ông Laguarta cho biết, đồ ăn nhẹ và đồ uống ít chất béo, ít calo đang vô cùng phổ biến - doanh số bán đồ uống không đường đang tăng nhanh gấp ba lần so với đồ uống có đường; đồ ăn nhẹ ở dạng nướng hoặc bỏ lò cũng đang tăng nhanh hơn so với đồ ăn vặt chiên rán. 

Ngoài việc kiểm soát khẩu phần, cung cấp các kích đóng gói khác nhau cũng là một cách chiến lược để các công ty như PepsiCo thu hút lượng lớn khách hàng trên nhiều nhãn hiệu đồ ăn nhẹ và đồ uống của mình. Với nhiều loại kích cỡ, họ sẽ có thể đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người, từ những gia đình đông người, những người mua sắm tại các trạm xăng cho đến các bậc phụ huynh đóng gói bữa trưa đi học cho trẻ mỗi sáng.

Duane Stanford, biên tập viên của Beverage Digest cho biết: “Ngày càng trở nên rõ ràng rằng kích thước đóng gói sản phẩm nhỏ gọn hơn thực sự quan trọng đối với các công ty đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn làm đúng, chắc chắn bạn sẽ thắng”.

đồ ăn vặt

Và tất nhiên, có một lợi nhuận khác dành cho các công ty: Khi khách hàng mua gói nhỏ, về bản chất họ sẽ “thiệt hơn” hơn so với việc mua sản phẩm đóng gói ở cỡ lớn. Và khi mọi người quay trở lại với cuộc sống trước đại dịch, thì phần lớn khách hàng lại yêu thích các sản phẩm ăn vặt được đóng gói nhỏ gọn để thưởng thức khi đang di chuyển, bất kể chi phí là tương đối cao hơn.

Claire Lancaster, người đứng đầu bộ phận thực phẩm và đồ uống tại WGSN, cho biết: “Sau đại dịch, mọi người đã quay trở lại với lịch trình bận rộn và có xu hướng lựa chọn các phương án tiện lợi hơn, bao gồm các sản phẩm mua mang đi”. 

Và trong khi người tiêu dùng sẽ được lợi hơn khi mua sản phẩm đóng gói cỡ lớn, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ vẫn phải trả nhiều tiền hơn khi thanh toán. Điều đó có thể khó khăn với một số người, đặc biệt là khi lạm phát tăng cao. Vì vậy, những người có ngân sách eo hẹp sẽ bỏ tiền cho những gói snack cỡ nhỏ, khi họ không đủ khả năng để mua cả một gói lớn. Và khi giá cả tăng lên, "người tiêu dùng sẽ cân nhắc những lựa chọn phù hợp hơn với túi tiền", bà Lancaster nhận xét. Bà cũng chỉ ra nhiều loại kích cỡ và giá cả cũng là một phương pháp để giữ chân người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…