Scandinavian Airlines thoát cảnh phá sản nhờ gói hỗ trợ 700 triệu USD

Hãng hàng không Scandinavia Airlines (SAS) đã ký một thỏa thuận với Apollo Global Management để huy động 700 triệu USD tài chính mới để vượt qua nguy cơ phá sản.
Scandinavian Airlines thoát cảnh phá sản nhờ gói hỗ trợ 700 triệu USD

Hãng hàng không đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Hoa Kỳ vào đầu tháng 7 để giúp cắt giảm nợ sau khi cuộc đàm phán về lương giữa hãng và các phi công không đi đến kết quả, nguyên nhân chính dẫn đến cuộc đình công kéo dài 15 ngày làm gia tăng sự hỗn loạn trong du lịch trên khắp châu Âu.

Trong một tuyên bố, SAS cho biết họ dự kiến ​​sẽ hoàn thành quá trình tái cấu trúc Chương 11 trong 9 đến 12 tháng. Hãng hàng không ​​sẽ nhận được sự chấp thuận của tòa án cho khoản tài trợ 700 triệu USD vào cuối tháng 9. Giám đốc điều hành SAS Anko van der Werff cho biết cuộc đình công đã đẩy nhanh quyết định nộp đơn xin hỗ trợ tái cấu trúc Chương 11. 

Hãng cho biết cuộc đình công đã làm SAS mất đến 145 triệu USD, ảnh hưởng đến 380.000 hành khách trong mùa du lịch cao điểm và có thể gây nguy hiểm cho khả năng đảm bảo tài chính bổ sung của công ty. SAS đã buộc phải dừng khoảng 3.700 chuyến bay vì cuộc đình công, cho biết tuần trước số lượng hành khách của họ đã giảm 32% trong tháng 7 so với tháng 6 và công suất giảm 23%.

Các thành viên công đoàn phi công Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy, những người đã bỏ phiếu thông qua thỏa thuận thương lượng tập thể đạt được với SAS vào tháng trước, nói rằng họ sẽ không tiếp tục đình công.

SAS, vốn đã thua lỗ trước đại dịch do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng hàng không giá rẻ, cho biết họ cần phải cắt giảm chi phí hơn nữa và huy động thêm vốn để tồn tại.

Trong khi chính phủ Thụy Điển từ chối lời kêu gọi thêm tiền mặt, Đan Mạch cho biết họ có thể bơm thêm tiền nếu SAS cũng tìm thấy sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư khu vực tư nhân.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…