TikTok “nhăm nhe” vượt Netflix về thời lượng người dùng

Tính riêng trong năm nay, người trưởng thành ở Mỹ từ 25 đến 54 tuổi dành trung bình 56 phút mỗi ngày để sử dụng TikTok…
thời lượng người dùng

Theo một báo cáo Insider Intelligence, TikTok đã nhanh chóng trở thành điểm đến giải trí lý tưởng của người dùng Internet Mỹ trong vài năm trở lại đây. 

TikTok đã vượt qua YouTube từ hai năm trước về thời lượng người dùng và đang nhanh chóng “đuổi sát” Netflix khi ngày càng có nhiều thanh thiếu niên Mỹ ưu ái ứng dụng chia sẻ video này của Trung Quốc.

“Lượng thời gian sử dụng TikTok của nhóm người dùng trưởng thành tại Mỹ đang tăng nhanh một cách đáng chú ý. TikTok nay đã vượt qua YouTube và dần thu hẹp khoảng cách với Netflix”, công ty theo dõi thị trường cho biết trong báo cáo. 

Bên cạnh đó, TikTok đã chứng minh được khả năng “gây nghiện” của mình không chỉ ở trẻ em mà còn cả với nhóm người dùng ở độ tuổi từ 25 đến 54 tuổi. 

Một thống kê vào năm ngoái cho thấy trẻ em Mỹ xem TikTok trung bình 107 phút mỗi ngày, gấp đôi thời gian 67 trung bình phút dành cho Youtube. 

Trong khi đó, nhóm người trưởng thành (25 đến 54 tuổi) hiện dành trung bình 56 phút mỗi ngày để sử dụng nền tảng, chỉ ít hơn 6 phút so với thời gian dành cho Netflix.

“TikTok là một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng bền vững về tổng thời lượng sử dụng mạng xã hội kể từ sau đại dịch. Thời gian sử dụng TikTok mỗi ngày của nhóm người dùng từ 18 đến 24 tuổi tương đương với thời lượng của một bộ phim”, báo cáo cho biết thêm. 

Ngược lại, TV truyền thống đang chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng khi thế hệ “lớn lên” với TV (như millennials và Gen X) nay cũng có xu hướng vừa xem TV… vừa lướt TikTok. 

Báo cáo của Insider Intelligence được đưa ra vào thời điểm một nhóm các nhà lập pháp Mỹ đề xuất đưa ra một dự luật giúp dễ dàng cấm ứng dụng Trung Quốc ở nước này vì những lo ngại về an ninh. Tuy nhiên, đề xuất này cũng đang nhận về hàng loạt chỉ trích vì cho rằng nó đe dọa quyền tự do ngôn luận.

Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa lãnh đạo đã thông qua Đạo luật Ngăn chặn các Đối thủ Công nghệ (DATA), nhưng đạo luật này có khả năng vấp phải sự phản đối của các nhà vận động tự do và đảng viên Đảng Dân chủ nếu được đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện và Thượng viện Mỹ. 

Chủ tịch uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Michael McCaul cho biết: “Dự luật của chúng tôi yêu cầu chính quyền Mỹ cấm TikTok hoặc bất kỳ ứng dụng phần mềm nào đe dọa an ninh quốc gia. Các bạn đừng để bị nhầm lẫn, TikTok chính là một mối đe dọa an ninh đối với nước Mỹ”.

Có thể bạn quan tâm