Vì sao Nga phê duyệt và đặt tên cho vắc xin Covid-19 mới là "Sputnik V"?

Nga đã đặt tên cho vắc xin Covid-19 của mình là “Sputnik V” - cái tên có ý nghĩa liên quan tới cuộc đua không gian thời Chiến tranh Lạnh.
Vì sao Nga phê duyệt và đặt tên cho vắc xin Covid-19 mới là "Sputnik V"?

Nước Nga đã đặt tên cho vắc xin Covid-19 đầu tiên được phê duyệt trên thế giới là “Sputnik V”.

Đặt theo tên của vệ tinh đầu tiên trên thế giới Sputnik, đây cũng là cách mà Nga ghi nhận thành công của họ khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc xin Covid-19, một quan chức hàng đầu cho hay. 

Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ RDIF Nga cho biết, nước này đã nhận được yêu cầu từ hơn 20 quốc gia để cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 trong thời gian tới. Tiết lộ này của ông Dmitriev được đưa ra sau khi TT Nga Vladimir Putin tuyên bố phê duyệt vắc xin Sputnik V sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm lâm sàng trên người.

Tuy nhiên, tốc độ tiến hành phát triển, phê duyệt vắc xin của Nga đã khiến một số nhà khoa học quốc tế đặt câu hỏi liệu Moscow có đang đặt uy tín quốc gia lên trước sự an toàn và khoa học hay không. 

Nguồn: The Economic Times

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…