Vì sao Nga phê duyệt và đặt tên cho vắc xin Covid-19 mới là "Sputnik V"?

Nga đã đặt tên cho vắc xin Covid-19 của mình là “Sputnik V” - cái tên có ý nghĩa liên quan tới cuộc đua không gian thời Chiến tranh Lạnh.
Vì sao Nga phê duyệt và đặt tên cho vắc xin Covid-19 mới là "Sputnik V"?

Nước Nga đã đặt tên cho vắc xin Covid-19 đầu tiên được phê duyệt trên thế giới là “Sputnik V”.

Đặt theo tên của vệ tinh đầu tiên trên thế giới Sputnik, đây cũng là cách mà Nga ghi nhận thành công của họ khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc xin Covid-19, một quan chức hàng đầu cho hay. 

Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ RDIF Nga cho biết, nước này đã nhận được yêu cầu từ hơn 20 quốc gia để cung cấp 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 trong thời gian tới. Tiết lộ này của ông Dmitriev được đưa ra sau khi TT Nga Vladimir Putin tuyên bố phê duyệt vắc xin Sputnik V sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm lâm sàng trên người.

Tuy nhiên, tốc độ tiến hành phát triển, phê duyệt vắc xin của Nga đã khiến một số nhà khoa học quốc tế đặt câu hỏi liệu Moscow có đang đặt uy tín quốc gia lên trước sự an toàn và khoa học hay không. 

Nguồn: The Economic Times

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…