Các công ty thực phẩm Mỹ phải thay đổi chiến lược để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Trước tình hình kinh tế khó khăn và lợi nhuận giảm sút, nhiều công ty thực phẩm Mỹ đang phải tính toán lại các chiến lược kinh doanh để thu hút khách hàng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…

Các công ty thực phẩm Mỹ phải thay đổi chiến lược để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đóng gói lớn nhất nước Mỹ đều đang chứng kiến doanh số bán hàng giảm mạnh, một phần do nhóm người tiêu dùng có thu nhập thấp (thu nhập dưới 35.000 USD) - một phân khúc khách hàng quan trọng của ngành thực phẩm đóng gói - chọn cách nấu ăn từ nguyên liệu thô đơn giản, tận dụng hết đồ ăn còn thừa và mua sắm bớt lại.

Theo dữ liệu điều tra dân số mới nhất, khoảng 1/3 số hộ gia đình người Mỹ da đen và 21% số hộ gia đình người Mỹ da trắng rơi vào nhóm người tiêu dùng có thu nhập thấp.

“Những hộ gia đình có thu nhập thấp thường ít tiêu thụ thực phẩm rau, thịt tươi sống hơn so với những người tiêu dùng khá giả vì lý do kinh tế. Hiện nay, họ càng gặp khó khăn hơn vì lạm phát, dẫn đến xu hướng buộc phải lựa chọn những thực phẩm có thời hạn bảo quản dài hơn và số lượng nhiều hơn nhưng chưa chắc đã đủ bổ dưỡng”, ông Carlos Rodriguez, giám đốc City Harvest, công ty phân phối thực phẩm tươi sống ở thành phố New York (Mỹ), chia sẻ.

Chính điều này đã khiến các nhà sản xuất thực phẩm như Kraft-Heinz và Conagra Brands phải điều chỉnh lại các sản phẩm và chiến lược của họ sau nhiều năm tăng giá và mở rộng danh mục.

Nhiều ý kiến chuyên gia nhấn mạnh, các thương hiệu hiện nay tập trung vào khối lượng và chiết khấu, đảo ngược cách thức mà họ triển khai trong thời gian đại dịch như bổ sung sản phẩm cao cấp, ra mắt các hương vị mới như một nỗ lực biện minh cho việc tăng giá.

Duleep Rodrigo, lãnh đạo bộ phận bán lẻ và tiêu dùng Mỹ tại KPMG cho biết, giờ đây các công ty thực phẩm phải đảm bảo rằng họ đang thu hút những người mua giá trị quay trở lại. “Họ không thể đạt được doanh số kỳ vọng nếu không có phân khúc quan trọng này”, ông Rodrigo lưu ý.

Ngân hàng đầu tư Jefferies ghi nhớ trong một báo cáo nghiên cứu ngày 3/4 rằng nhà sản xuất mì ống và pho mát Kraft Heinz, công ty ngũ cốc WK Kellogg và Kellanova, chuyên bán khoai tây chiên Pringles, là một trong những công ty thực phẩm lớn đang tăng cường giảm giá sản phẩm.

Brian Hannasch, Giám đốc điều hành của Alimentation Couche-Tard, công ty điều hành hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K tiết lộ, để thu hút những người Mỹ không còn đủ khả năng mua đồ ăn nhanh, vào tháng 5 tới Conagra sẽ giới thiệu món chả gà Banquet mới, với giá chỉ 6,99 USD cho sáu miếng. Bánh mì kẹp thịt gà là lựa chọn hàng đầu tại các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.

Tương tự, tập đoàn thực phẩm Conagra với danh mục thịt hộp khổng lồ cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh số ấn tượng, đặc biệt là ở dòng sản phẩm xúc xích giá rẻ Armor Star Vienna 1 USD cho một hộp thiếc 4,6 oz.

Trong khi đó, Coca-Cola lại đi theo hướng kéo dài ưu đãi, tăng thời gian khuyến mãi combo nước ngọt 1,25 lít tại hầu hết hệ thống siêu thị trên toàn quốc, nhằm mục tiêu thu hút người tiêu dùng có nhập thấp.

Bên cạnh đó, có một xu hướng khác mà các giám đốc điều hành trong ngành thực phẩm nhận ra là người tiêu dùng đang từ bỏ những món ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp để chuyển sang món ăn no lâu hơn.

Tập đoàn JM Smucker nổi tiếng với thương hiệu bơ đậu phộng Jif đã chứng kiến doanh số tiếp tục tăng mạnh, bởi bơ đậu phộng một trong những đồ ăn có thể cung cấp protein với chi phí rất thấp.

Ông Bob Nolan từ tập đoàn Conagra cũng chia sẻ thêm, doanh số các món snack làm từ ngô cũng đã tăng 20-30% trong thời gian qua. Thậm chí những món ăn nhẹ như hạt hướng dương David Seeds mà người tiêu dùng có thể nhâm nhi trong cả một trận bóng chày, cũng đang được yêu thích hơn trước.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Trump 2.0

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang khẩn trương chuẩn bị đội ngũ nội các và nhân sự cấp cao cho nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Những lựa chọn này hứa hẹn sẽ giúp định hình chiến lược lãnh đạo mới của ông trong bốn năm tới…

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Top 10 quốc gia giàu có nhất thế giới năm 2024

Những quốc gia giàu có nhất thế giới không chỉ được định hình bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào hay quy mô dân số nhỏ, mà còn bởi các chính sách tài chính thông minh và khả năng duy trì sự thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động…

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Kế hoạch chuyển giao quyền lực tại đế chế xa xỉ Prada

Miuccia Prada và Patrizio Bertelli đều đang chủ động chuẩn bị chuyển giao quyền lực tại "đế chế" Prada cho thế hệ tiếp nối. Điều này không chỉ giúp bảo vệ di sản của gia đình mà còn đảm bảo quá trình kế thừa diễn ra suôn sẻ, tránh những xung đột hay căng thẳng không đáng có…

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Hơn 2,8 tỷ USD đặt cược cho khả năng Bitcoin chạm mốc 90.000 USD

Giá Bitcoin đã đạt mức kỷ lục 81.000 USD, với các chỉ báo phái sinh cho thấy đà tăng mạnh mẽ sẽ còn tiếp tục. Tâm lý lạc quan được thúc đẩy bởi chiến thắng của ông Donald Trump và các quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố thỏa thuận sơ bộ với Intel trong chuyến thăm khuôn viên Intel Ocotillo tại Arizona hồi tháng 3

Chính quyền Biden và ngành chip đẩy nhanh tiến trình nhận hỗ trợ trước khi ông Donald Trump nhậm chức

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang “chạy đua” để hoàn tất các thỏa thuận hỗ trợ ngành chip trước khi ông Donald Trump nhậm chức. Việc này càng cấp bách hơn khi nhiều công ty hàng đầu như Intel và Samsung vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để nhận trợ cấp trị giá hàng tỷ USD từ chính phủ Mỹ…

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Thế giới nên đối diện với "Trump 2.0" theo cách nào?

Trong cả cuộc marathon bầu cử Tổng thống Mỹ, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là lo ngại về khả năng trở lại chiếc ghế quyền lực của một trong những nhà lãnh đạo khó đoán định nhất: "Trump 2.0".

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

"Trump 2.0" sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào?

Tính tới 11h30 ngày 6/11, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với những phiếu đã kiểm, Đảng Cộng hòa của ông Trump cũng gần như chắc chắn giành thắng lợi tại cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Câu hỏi hiện tại là Trump 2.0 sẽ như thế nào?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Điều gì sẽ xảy ra với nước Mỹ "hậu bầu cử"?

Cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất thế giới đang diễn ra, và sẽ sớm đi tới màn cao trào ngày 5/11. Với tiền lệ từ sau cuộc bầu cử trước, nước Mỹ cũng đang nín thở chờ xem điều gì sẽ xảy ra sau khi ông Trump hoặc bà Harris được tuyên bố thắng cuộc...