Mua sắm trên mạng xã hội dự kiến ​​đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Các hoạt động mua sắm trên mạng xã hội đã chiếm 16,7% tổng chi tiêu cho thương mại điện tử.
Mua sắm trên mạng xã hội dự kiến ​​đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025

Theo một báo cáo mới từ công ty tư vấn Accenture, với việc số hóa ngành bán lẻ đang ngày càng phát triển vượt trội, hoạt động mua sắm trên mạng xã hội dự kiến ​​sẽ đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Con số này sẽ chiếm 16,7% tổng chi tiêu cho thương mại điện tử. 

Theo báo cáo, ngành thương mại mạng xã hội toàn cầu đạt giá trị 492 triệu USD và đang phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 26%. Những con số ngày càng tăng cao là do những người mua sắm Thế hệ Z và Millennial, những người sẽ chiếm 62% chi tiêu thương mại xã hội toàn cầu vào năm 2025.

Robin Murdoch, trưởng bộ phận Phần mềm & Nền tảng mạng xã hội toàn cầu tại Accenture cho biết: “Đại dịch đã cho thấy mức độ mọi người sử dụng các nền tảng xã hội như điểm khởi đầu cho mọi thứ họ làm trực tuyến - tin tức, giải trí và truyền thông. Sự gia tăng đều đặn về thời gian dành cho mạng xã hội phản ánh mức độ thiết yếu của những nền tảng này trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Họ đang định hình lại cách mọi người mua và bán, điều này cung cấp cho các nền tảng và thương hiệu cơ hội mới về trải nghiệm người dùng và nguồn doanh thu ”.

Mua sắm trên mạng xã hội đề cập đến việc khám phá sản phẩm và quá trình thanh toán xảy ra tất cả trong một ứng dụng truyền thông xã hội. Báo cáo của Accenture chỉ khảo sát hơn 10.000 cá nhân, với 64% người được hỏi cho biết rằng họ đã mua hàng qua thương mại mạng xã hội trong năm qua. Mặc dù điều này thể hiện cơ hội tuyệt vời cho những công ty lớn, nhưng nó cũng đại diện cho cơ hội tăng trưởng đáng kể cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Bởi, 59% số người được hỏi cho biết họ có nhiều khả năng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua thương mại xã hội. Ngoài ra, 63% nói rằng có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng từ cùng một doanh nghiệp trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm