Doanh số socola tại Mỹ dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2023

Các nhà sản xuất socola Mỹ đã báo cáo doanh số bán hàng bùng nổ khi người dân tìm đến những “phần thưởng” ngọt ngào để giải tỏa căng thẳng…
Doanh số socola tại Mỹ dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2023

Trong khi thị trường hàng tiêu dùng phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn khi giá cả đắt đỏ, thì bánh kẹo và socola vẫn là những mặt hàng có được đà tăng trưởng đáng kinh ngạc. 

Trong một khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội Bánh kẹo Mỹ, 64% cho biết không cần lý do hay dịp gì đặc biệt để mua socola hoặc bánh kẹo. Họ cũng gọi đây là một “niềm vui tội lỗi” giúp họ giải toả căng thẳng và lên dây cót tinh thần. 

Doanh số socola dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục lên tới 52,9 tỷ USD tại Mỹ vào năm 2023, theo các nhà phân tích từ Statista’s Consumer Market Insights. Trong năm ngoái, doanh số bánh kẹo và socola đã đạt 42 tỷ, với mảng bánh kẹo ít đường vẫn là lĩnh vực mang lại tăng trưởng lớn nhất cho toàn ngành. 

Như biểu đồ dưới đây cho thấy, thị trường bánh kẹo socola có thể tiếp tục tăng trưởng trong ít nhất bốn năm tới, với dự kiến tăng trưởng hàng năm là 3,47% (CAGR 2023-2027).

doanh số socola

Về doanh thu trung bình trên đầu người, trong năm nay người tiêu dùng dự kiến sẽ chi trung bình 157 USD cho bánh kẹo, trong khi lượng socola tiêu thụ trung bình của một người Mỹ ước tính vào khoảng 8,85 kg vào năm 2023. Cũng theo Hiệp hội Bánh kẹo Mỹ, doanh số vào kì nghỉ Lễ Phục sinh (5,1 tỷ USD) đã vượt qua cả Ngày lễ tình nhân (4,4 tỷ USD) trong năm năm 2022, trong khi Kỳ nghỉ đông và Halloween giúp các thương hiệu thu về lần lượt 6,8 tỷ USD và 6 tỷ USD.

Một trong những lý do chính cho sự tăng trưởng của mặt hàng này là bởi mức tăng hợp lý của các sản phẩm bánh kẹo. Ông Dan Sadler, trưởng bộ phận khách hàng tại IRI, người có chuyên môn về thị trường bánh kẹo và theo dõi độ nhạy cảm về giá cả cho biết, dù giá cả có tăng nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh số bán hàng bởi người mua sắm không nhạy cảm với những thay đổi về giá socola. 

Ngay cả các nhà sản xuất cũng ngạc nhiên trước mức độ ổn định của nhu cầu.

Giám đốc điều hành Dirk Van de Put của Mondelez tiết lộ: “Chúng tôi thấy người tiêu dùng nói rằng socola thực sự là thứ mà họ không thể sống thiếu”. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…